Ukraine bắn phá dữ dội các khu vực biên giới Nga

 - Quân đội Ukraine đã ồ ạt phóng tên lửa và máy bay không người lái vào khu vực Bryansk và Belgorod của Nga, Bộ Quốc phòng Nga và các quan chức địa phương cho biết vào đầu giờ ngày hôm nay (30/12). Cả hai khu vực đều có chung đường biên giới với Ukraine.

 

Thống đốc Vùng Belgorod – ông Vyacheslav Gladkov cho biết một quả đạn đã bắn trúng một ngôi nhà ở thành phố Belgorod, khiến 1 người thiệt mạng và 4 người bị thương, trong đó có một trẻ em 10 tuổi. Ông nói thêm rằng “cuộc tấn công lớn” trong đêm đã làm hư hại 10 ngôi nhà và 2 phương tiện.

Theo Thống đốc Gladkov, thị trấn biên giới Shebekino cũng bị pháo kích vào tối thứ Sáu (29/12), khiến một số ngôi nhà bị hư hại.

Bộ Quốc phòng Nga đưa ra một tuyên bố ngắn gọn, nói rằng 13 “quả đạn” đã bị phá hủy trên Vùng Belgorod.

Thống đốc Vùng Bryansk – ông Aleksandr Bogomaz viết trên Telegram rằng khu vực này là mục tiêu của máy bay không người lái kamikaze, một số trong số đó đã bị lực lượng phòng không bắn hạ.

Các cuộc tấn công dữ dội trên xảy ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga xác nhận đã thực hiện các cuộc không kích quy mô lớn trong tuần qua nhằm vào một loạt mục tiêu quân sự ở Ukraine. Các quan chức ở Kiev mô tả các cuộc tấn công đợt này là lớn nhất kể từ khi Moscow phát động chiến dịch quân sự vào tháng 2 năm 2022. Theo Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Igor Klimenko, 30 người thiệt mạng và hơn 160 người bị thương.

Một tuyên bố được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra ngày hôm qua đã nêu chi tiết hơn 50 cuộc tấn công, trong đó có một cuộc tấn công “quy mô lớn” sử dụng tên lửa chính xác và máy bay không người lái. Bộ Quốc phòng Nga cho hay mục tiêu tấn công là “các cơ sở công nghiệp quốc phòng, cơ sở hạ tầng sân bay quân sự và kho chứa đạn pháo, máy bay không người lái của hải quân, vũ khí và nhiên liệu cho các phương tiện quân sự”, cũng như các vị trí của quân đội Ukraine. Tất cả các cuộc tấn công đều đã được thực hiện thành công, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202312/ukraine-ban-pha-du-doi-cac-khu-vuc-bien-gioi-nga-f890aae/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Quốc tế
1473 lượt xem