Tàu chiến Nga bị hư hại trong cuộc tấn công của Ukraine vào Crimea

 - Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (26/12) đã lên tiếng xác nhận rằng lực lượng Ukraine đã làm hư hại tàu đổ bộ Novocherkassk của Nga tại căn cứ ở Feodosia bằng một cuộc tấn công tên lửa vào bán đảo Crimea trong đêm.

 

Quân đội Nga cho biết, cuộc giao tranh này cũng dẫn đến việc hai máy bay phản lực Su-24 của Ukraine bị vũ khí phòng không của Nga bắn rơi gần thành phố Nikolaev.

Thống đốc khu vực - ông Sergey Aksyonov, cũng xác nhận vụ tấn công vào thành phố cảng Crimea. Theo vị quan chức này, một người đã thiệt mạng và hai người khác bị thương trong cuộc tấn công lần này của Ukraine. Thống đốc Aksyonov cho hay các vụ nổ gây ra từ cuộc tấn công tại cơ sở quân sự cũng làm hư hỏng cửa sổ của các tòa nhà gần đó, nhưng cơ sở hạ tầng dân sự vẫn còn nguyên vẹn. Các cơ quan phụ trách các vấn đề khẩn cấp địa phương sau đó cũng cho giới truyền thông biết, có 5 người bị thương và 250 nhân viên cứu hộ đang ứng phó với tình huống này.

Nhà điều hành đường sắt khu vực sau đó cho biết trong một tuyên bố rằng cửa sổ tại nhà ga cuối ở Feodosia đã bị vỡ. Tuyên bố cho biết thêm, lịch trình tàu đã được điều chỉnh để có thể sửa chữa.

Tướng Nikolay O Meatchuk của Ukraine, người chỉ huy Lực lượng Không quân quốc gia, tuyên bố rằng tàu đổ bộ Novocherkassk “đi theo hướng” của Moskva - cựu soái hạm của Hạm đội Biển Đen của Nga bị chìm sau một cuộc tấn công của Ukraine vào năm ngoái. Ông Nikolay O Meatchuk cảm ơn các phi công quân sự tham gia chiến dịch nhưng không xác nhận tổn thất nào về phía Kiev.

Tàu đổ bộ chủ yếu dùng để vận chuyển hàng hóa quân sự lớn và triển khai lực lượng trên bộ trong các hoạt động đổ bộ. Tàu Novocherkassk có thể chở 10 xe tăng chiến đấu chủ lực và 340 binh sĩ. Con tàu thuộc lớp Ropucha được Ba Lan sản xuất từ ​​những năm 1970 đến những năm 1990.

Cả Nga và Ukraine đều không xác định được loại vũ khí được sử dụng trong cuộc tấn công ban đêm, nhưng một số chuyên gia quân sự tin rằng đó là tên lửa hành trình không đối đất Storm Shadow mà Anh đã cung cấp cho Kiev hồi đầu năm nay.

Loại vũ khí tương tự được cho là đã được triển khai trong cuộc tấn công vào một bến tàu quân sự ở Sevastopol vào tháng 9, trong đó tàu ngầm tấn công diesel-điện lớp Kilo Rostov-on-Don và tàu đổ bộ lớp Ropucha Minsk bị bắn trúng.

Hôm thứ Hai đầu tuần, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã giải phóng Maryinka ở Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk. Trong nhiều năm, thị trấn vẫn là thành trì lớn của quân đội Ukraine. Một phát ngôn viên của quân đội Ukraine đáp lại rằng cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra. Bản cập nhật ngày hôm qua của Kiev về tình hình tiền tuyến hoàn toàn không đề cập đến thị trấn này, trái ngược với những tuyên bố được đưa ra những ngày trước đó.

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202312/tau-chien-nga-bi-hu-hai-trong-cuoc-tan-cong-cua-ukraine-vao-crimea-2850c28/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Quốc tế
1641 lượt xem