Israel tăng cường nỗ lực chiến tranh

 - Israel đang tăng cường bắn phá Gaza bất chấp sự phản đối ngày càng tăng của cộng đồng quốc tế, Thủ tướng Benjamin Netanyahu mới đây cho biết.

 

Ông Netanyahu đã nói với nội các của mình trong cuộc họp hàng tuần rằng: “Chiến tranh đang khiến chúng ta phải trả giá rất nặng nề. Tuy nhiên, chúng ta không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục chiến đấu.”

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) được cho là đã mất 15 binh sĩ ở Gaza vào cuối tuần qua, tất cả đều thiệt mạng vào thứ Sáu (22/12) và thứ Bảy (23/12).

Israel đã tấn công 200 mục tiêu chỉ trong vòng 24 giờ trong ngày cuối tuần, phát ngôn viên quân sự của Israel - Chuẩn đô đốc Daniel Hagari đã cho các phóng viên biết như vậy hôm thứ Bảy (23/12). Chỉ một trong những cuộc tấn công nhằm vào thành phố Gaza đó đã cướp đi sinh mạng của 90 người Palestine, trong đó có 76 thành viên của một đại gia đình, khiến nó trở thành một trong những cuộc tấn công gây giết chóc nhiều nhất trong một chiến dịch ném bom rõ ràng là có ​​sức tàn phá bất thường. Các lực lượng Israel đã được hỗ trợ bởi một chương trình nhằm mục tiêu AI gây tranh cãi mà các nhà chỉ trích coi đây là một “nhà máy ám sát hàng loạt”.

IDF đã tăng cường chiến đấu ở phía bắc, nơi Thành phố Gaza và các khu vực xung quanh phần lớn bị san phẳng sau khi Tây Jerusalem ban hành lệnh sơ tán gây tranh cãi, lệnh này bị các chuyên gia nhân quyền của Liên hợp quốc chỉ trích là tội ác chiến tranh. Cuộc tấn công của Israel cũng nhằm vào phía nam Gaza, đặc biệt là “khu vực đông đúc” ở thành phố Khan Younis phía nam, ông Hagari giải thích. Ông này cũng cho biết, một sư đoàn khác của Israel đang tập trung phá hủy mạng lưới đường hầm dưới lòng đất của Hamas.

Theo Bộ Y tế Gaza, với hơn 20.000 người Palestine thiệt mạng và 53.000 người khác bị thương, số người chết trong cuộc chiến của Israel đã bị Liên Hợp Quốc, các tổ chức nhân đạo quốc tế và thậm chí cả các đồng minh trung thành của họ ở Mỹ, lên án gay gắt. Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Israel hôm thứ Bảy, Tổng thống Mỹ Joe Biden được cho là đã nhấn mạnh “nhu cầu cấp thiết” là bảo vệ mạng sống dân thường.

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202312/israel-tang-cuong-no-luc-chien-tranh-d340628/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Quốc tế
5007 lượt xem