Nga cáo buộc quân NATO can dự trực tiếp vào xung đột Ukraine

 - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tuyên bố, một số quốc gia thành viên NATO đã có mặt trên thực địa trong cuộc xung đột Ukraine. Ông Shoigu cáo buộc rằng các binh sĩ phương Tây đang vận hành một số hệ thống vũ khí nhất định và hàng trăm vệ tinh của khối quân sự do Mỹ dẫn đầu đang cung cấp dữ liệu giám sát cho Kiev.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu

Phát biểu tại cuộc họp của các quan chức Bộ Quốc phòng ngày hôm qua (19/12), nơi Tổng thống Vladimir Putin cũng có mặt, Bộ trưởng Shoigu tuyên bố rằng “các thành viên của NATO đang trực tiếp vận hành các hệ thống phòng không, tên lửa đạn đạo chiến thuật và hệ thống tên lửa phóng loạt” ở Ukraine. Ông Shoigu trích dẫn các đoạn thu sóng vô tuyến có sự góp mặt của những người nói tiếng Anh và tiếng Ba Lan. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, các sĩ quan phương Tây cũng đang đóng vai trò tích cực trong việc chuẩn bị cho các hoạt động quân sự của Ukraine cũng như huấn luyện quân đội, cả ở nước họ và ở Ukraine.

Các quan chức Nga đã nhiều lần cảnh báo rằng sự tham gia ngày càng sâu rộng của phương Tây vào cuộc xung đột ở Ukraine sẽ làm tăng nguy cơ đối đầu quân sự trực tiếp giữa NATO và Moscow một cách không cần thiết.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga tiếp tục tuyên bố rằng hơn 5.000 chiến binh nước ngoài đã thiệt mạng kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2 năm 2022, trong đó có 1.427 công dân Ba Lan, 466 công dân Mỹ và 344 công dân Anh.

Ông Shoigu ước tính: “Có 410 thiết bị không gian đa năng và quân sự của NATO đang phục vụ cho lợi ích của Các Lực lượng Vũ trang Ukraine”.

Bộ trưởng Shoigu cũng ca ngợi ngành công nghiệp quốc phòng Nga đã tăng cường sản xuất trong 18 tháng qua và giúp ngăn chặn tình trạng thiếu đạn dược ở tiền tuyến. “Bất chấp các lệnh trừng phạt, chúng tôi đang sản xuất nhiều vũ khí công nghệ cao hơn các nước NATO”, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202312/nga-cao-buoc-quan-nato-can-du-truc-tiep-vao-xung-dot-ukraine-7120478/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Quốc tế
4176 lượt xem