Tổng thống Putin được lãnh đạo UAE chào đón nồng hậu

 - Máy bay của Tổng thống Vladimir Putin đã hạ cánh xuống Abu Dhabi trong chuyến thăm đầu tiên của Nhà lãnh đạo Nga tới Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) kể từ năm 2019.

Tổng thống Putin
Tổng thống Putin

Khi bắt đầu cuộc gặp, Tổng thống UAE Mohamed bin Zayed Al Nahyan đã gọi Tổng thống Putin là “người bạn thân yêu” và nói rằng ông “rất vui” được gặp lại người đồng cấp Nga. Hai nhà lãnh đạo Nga và UAE gặp nhau lần gần đây nhất vào tháng 6 tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg (SPIEF) - nơi nguyên thủ quốc gia UAE là khách mời danh dự.

Tổng thống Putin chỉ ra rằng mối quan hệ giữa Moscow và Abu Dhabi gần đây đã đạt đến “mức cao chưa từng có”, miêu tả UAE là đối tác thương mại lớn nhất của Nga trong thế giới Ả-rập.

Các máy bay phản lực quân sự của Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất đã vẽ ba màu trên lá cờ của Nga trên bầu trời thủ đô của quốc gia này để đón chào trước sự xuất hiện của Tổng thống Putin.

Những người cưỡi lạc đà và các sĩ quan cưỡi ngựa chào đón đoàn xe của Nhà lãnh đạo Nga trên đường từ sân bay tới dinh tổng thống.

Điện Kremlin trước đó cho biết lãnh đạo hai nước sẽ thảo luận về “triển vọng phát triển hơn nữa các mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Nga và UAE, cũng như các vấn đề quốc tế cấp bách với trọng tâm là tình hình ở Trung Đông”.

Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov cho biết các cuộc đàm phán ở Abu Dhabi sẽ diễn ra theo cả hình thức mở rộng và song phương. Phái đoàn cấp cao của Nga còn có Ngoại trưởng Sergey Lavrov, Phó Thủ tướng thứ nhất Andrey Belousov, Phó Thủ tướng Aleksandr Novak, Bộ trưởng Thương mại Denis Manturov, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Elvira Nabiullina, và những người đứng đầu các cơ quan nguyên tử và vũ trụ của đất nước.

Sau khi Tổng thống Putin kết thúc chương trình của mình ở Abu Dhabi, ông dự kiến ​​tới Riyadh để hội đàm với Nhà vua và Thái tử Ả-rập Xê-út.

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202312/tong-thong-putin-duoc-lanh-dao-uae-chao-don-nong-hau-9a30990/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Quốc tế
5629 lượt xem