Điện Kremlin thông báo chuyến đi Trung Đông của Tổng thống Putin

 - Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến ​​tới Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất và Ả-rập Xê-út để thảo luận các vấn đề liên quan đến Trung Đông, cùng với các chủ đề khác, Điện Kremlin hôm qua (5/12) đã thông báo như vậy đồng thời cho biết thêm rằng Nhà lãnh đạo Nga sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Iran khi trở về nước.

Tổng thống Putin
Tổng thống Putin

Theo người phát ngôn Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov, Tổng thống Putin sẽ thăm cả hai nước nói trên trong ngày hôm nay (6/12) và thảo luận về quan hệ song phương, hợp tác trong lĩnh vực dầu mỏ, cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực, bao gồm cả cuộc xung đột Israel-Palestine đang diễn ra căng thẳng hiện nay.

“Tuy nhiên, trước hết sẽ là vấn đề quan hệ song phương,” ông Peskov nhấn mạnh, đồng thời lưu ý rằng các cuộc thảo luận sẽ được tiến hành theo định dạng OPEC+.

Người phát ngôn của Tổng thống Putin cũng xác nhận rằng vào thứ Năm (7/12), ông Putin dự kiến ​​sẽ gặp người đồng cấp Iran Ebrahim Raisi ở Moscow. Hãng thông tấn nhà nước Tasnim của Iran trước đó đưa tin Tổng thống Raisi sẽ đi cùng một phái đoàn gồm các quan chức chính phủ cấp cao và đại diện giới thương mại, kinh tế của đất nước.

Tổng thống Nga và Iran dự kiến ​​sẽ thảo luận về hợp tác thương mại, kinh tế và chính trị giữa Moscow và Tehran, cũng như các vấn đề khu vực và quốc tế, đặc biệt là tình hình ở Palestine.

Chuyến thăm của Tổng thống Putin tới Trung Đông diễn ra sau khi nhóm OPEC+, bao gồm các nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới do Ả-rập Xê-út và Nga dẫn đầu, tuyên bố vào tuần trước rằng họ sẽ cắt giảm sản lượng sâu hơn xuống khoảng 2,2 triệu thùng mỗi ngày để ổn định thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Chiếm hơn 40% sản lượng dầu thô toàn cầu, OPEC+ đã quyết định hạn chế sản lượng trong bối cảnh lo ngại rằng thị trường có thể phải đối mặt với tình trạng dư thừa tiềm năng sau khi đợt cắt giảm sản lượng trước đó sắp hết hạn vào tháng tới.

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202312/dien-kremlin-thong-bao-chuyen-di-trung-dong-cua-tong-thongputin-9a50416/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Quốc tế
4879 lượt xem