Nga đánh chìm 'tàu chiến cuối cùng' của Ukraine

 - Quân đội Nga đã phá hủy "tàu chiến cuối cùng" của Ukraine - Yury Olefirenko trong một cuộc không kích có độ chính xác cao, Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (31/5) cho biết.

 

“Vào ngày 29/5, do một cuộc tấn công bằng vũ khí có độ chính xác cao của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga vào một tàu chiến đang neo đậu ở cảng Odessa, tàu chiến cuối cùng của Lực lượng Hải quân Ukraine - Yury Olefirenko đã bị phá hủy,” Bộ Quốc phòng Nga cho hay trong một báo cáo được chia sẻ trên kênh Telegram của cơ quan này.

Trước đó một ngày, phóng viên chiến trường Andrey Rudenko trích dẫn các nguồn tin Ukraine cũng đưa tin rằng tàu Yury Olefirenko đã bị đánh chìm sau một loạt cuộc không kích trong đêm nhằm vào các cơ sở quân sự ở Odessa.

Phóng viên Rudenko cho hay, một đám cháy đã bùng phát trên boong tàu, được cho là nguyên nhân gây ra vụ nổ kho đạn trong hầm. Nhà báo này cũng cho biết những tổn thất đáng kể đã được báo cáo sau vụ chìm tàu.

Giới chức Ukraine vẫn chưa xác nhận vụ chìm tàu. Ông Oleg Chalyk - phát ngôn viên của Hải quân Ukraine nói với hãng tin Reuters rằng ông sẽ không đáp lại các tuyên bố của Nga và rằng Hải quân Ukraine sẽ không tiết lộ chi tiết về bất kỳ tổn thất nào.

Ban đầu được đặt tên là SDK-137, tàu Yury Olefirenko là một tàu đổ bộ hạng trung kiểu 773 được Ba Lan chế tạo vào năm 1971 cho Hải quân Liên Xô. Nó được chuyển giao cho Ukraine vào năm 1994 và được đổi tên thành Kirovograd, đồng thời đóng quân tại Crimea.

Khi bán đảo Crimea bỏ phiếu sáp nhập vào Nga năm 2014, con tàu trên tạm thời nằm dưới sự kiểm soát của hạm đội Nga. Tuy nhiên, sau đó nó đã được đưa trở lại Ukraine và được kéo đến Odessa, nơi nó nhận được tên mới nhất vào năm 2016.

Trong báo cáo của mình, Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố rằng Ukraine đã mất 200 binh sĩ ở khu vực Donetsk, cũng như 3 xe bọc thép và 12 phương tiện vận tải, 1 khẩu pháo và 2 hệ thống phóng rocket.

Trong 24 giờ qua, các hệ thống phòng không của Nga đã đánh chặn 12 tên lửa được phóng từ Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS) do Mỹ sản xuất, cũng như một tên lửa tầm xa Storm Shadow do Anh cung cấp.

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202306/nga-danh-chim-tau-chien-cuoi-cung-cua-ukraine-4e34255/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Quốc tế
4295 lượt xem