Mỹ bị cáo buộc khuyến khích Ukraine tấn công vào lãnh thổ Nga

 - Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov cho rằng Mỹ đã khuyến khích Ukraine tấn công vào lãnh thổ Nga bất chấp những tuyên bố ngược lại từ phía Washington.

 

Đại sứ Antonov lập luận rằng những tuyên bố của Washington khi phản ứng về vụ tấn công bằng máy bay không người lái mới nhất gần đây của Ukraine vào thủ đô Nga “nghe giống như một sự khích lệ dành cho những kẻ khủng bố Ukraine”.

“Chính quyền Mỹ không hiểu rằng không ai tin vào khẩu hiệu của họ về việc họ không ủng hộ các cuộc tấn công của Ukraine vào lãnh thổ Nga sao?!", nhà ngoại giao của Nga cho biết trong một tuyên bố trên kênh Telegram của Đại sứ quán Nga tại Washington.

Những phát biểu nói trên của ông Antonov được đưa ra sau khi một phát ngôn viên của Nhà Trắng nói với các phóng viên rằng “vì một vấn đề chung, chúng tôi không ủng hộ các cuộc tấn công bên trong nước Nga” và “chúng tôi vẫn đang thu thập thông tin về vụ việc”.

“Những nỗ lực này nhằm che giấu điều gì đằng sau cụm từ họ đang ‘thu thập thông tin’?", Đại sứ Anatoly Antonov tức giận chỉ trích đồng thời cáo buộc "đây là một sự khích lệ cho những kẻ khủng bố Ukraine."

Mục tiêu của cuộc tấn công bằng máy bay không người lái là "gieo rắc nỗi sợ hãi cho người Nga" và làm suy yếu niềm tin vào chính quyền, vị quan chức ngoại giao cấp cao của Nga cho hay.

Thủ đô của Nga hôm qua đã bị tấn công bằng nhiều máy bay không người lái. Vụ việc đã được Bộ Quốc phòng Nga xác nhận. “Chế độ Kiev đã phát động một cuộc tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái nhằm vào các mục tiêu ở thành phố Moscow”, một tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Theo các quan chức Nga, tám máy bay không người lái đã tham gia vào cuộc đột kích, tất cả đều bị vô hiệu hóa. Ba chiếc bị chế áp bởi các biện pháp tác chiến điện tử và đi chệch hướng dự kiến, trong khi năm chiếc còn lại bị hệ thống phòng không bắn hạ. Một số tòa nhà dân cư bị hư hại nhẹ và hai thường dân bị thương nhẹ.

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202305/my-bi-cao-buoc-khuyen-khich-ukraine-tan-cong-vao-lanh-tho-nga-3175b3e/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Quốc tế
448 lượt xem