Thủ tướng Australia sẽ tới thăm Singapore và Việt Nam

 - Thủ tướng Australia Anthony Albanese sẽ tới thăm Singapore từ ngày 1-2/6 để phát biểu tại Đối thoại Shangri-La lần thứ 20 và hội kiến Thủ tướng Lý Hiển Long trong các cuộc thảo luận song phương thường niên. Thủ tướng sẽ tới Việt Nam từ ngày 3-4/6 để kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

hủ tướng Australia Anthony Albanese
hủ tướng Australia Anthony Albanese

Thông qua bài phát biểu quan trọng của mình tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore, Thủ tướng Albanese sẽ phác thảo tầm nhìn của Australia đối với khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Được tổ chức bởi Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế, Đối thoại là diễn đàn khu vực hàng đầu dành cho các nhà lãnh đạo chính phủ cấp cao và các nhà lãnh đạo tư tưởng để thảo luận về các động lực và thách thức an ninh trong khu vực.

Các cuộc gặp với Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ tập trung vào việc tăng cường hợp tác song phương, triển khai Hiệp định Kinh tế Xanh Singapore-Australia, được ký vào tháng 10 năm 2022, cũng như tăng cường an ninh lương thực và năng lượng, hợp tác quốc phòng và quan hệ thương mại và đầu tư.

Thủ tướng Albanese sẽ tới Việt Nam từ ngày 3-4/6 để kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Tại Việt Nam, Thủ tướng sẽ có các cuộc gặp với các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam và thúc đẩy quan hệ kinh doanh và giáo dục của Australia. Các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận những biện pháp thúc đẩy các liên kết thương mại, đầu tư và giáo dục; mở rộng hợp tác về khí hậu, năng lượng và môi trường.

Việt Nam là một đối tác kinh tế và chiến lược ngày càng quan trọng đối với Australia tại Đông Nam Á, một khu vực trọng tâm của Chính phủ Thủ tướng Albanese.

Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Thủ tướng tới cả Singapore và Việt Nam.

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202305/thu-tuong-australia-se-toi-tham-singapore-va-viet-nam-44405fa/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Quốc tế
3699 lượt xem