Thủ tướng Nhật sa thải con trai

 - Con trai của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida sẽ từ chức thư ký sau khi sử dụng dinh thự chính thức của cha mình cho một cuộc tiệc tùng riêng của anh này.

Thủ tướng Nhật và con trai (hàng đầu)
Thủ tướng Nhật và con trai (hàng đầu)

Bữa tiệc bị phơi bày trong các bức ảnh trên tạp chí cho thấy Shotaro Kishida – con trai của Thủ tướng Fumio Kishida giả vờ tổ chức một cuộc họp báo tại bục nơi Thủ tướng thường đứng. Điều này đã gây ra sự phẫn nộ của công chúng Nhật Bản.

Ông Kishida nói với các phóng viên rằng con trai ông sẽ từ chức thư ký của ông từ thứ Năm (1/6), Nhà lãnh đạo Nhật Bản nói rằng quyết định trên là do hành vi "không phù hợp" tại dinh thự chính thức của ông.

“Hành vi của cậu ấy tại một không gian công cộng là không phù hợp với tư cách là một người đang ở vị trí chính thức như một trợ lý chính trị. Tôi đã quyết định sa thải cậu ấy để cậu ấy phải chịu trách nhiệm về hành động của mình,” Thủ tướng Kishida giải thích.

Ông Kishida thừa nhận rằng ông đã chào hỏi ngắn gọn các vị khách nhưng nói rằng ông không ở lại bữa tiệc tối.

Nhà lãnh đạo Nhật Bản nói rằng ông đã khiển trách nghiêm khắc con trai mình nhưng điều đó đã không dập tắt được những lời chỉ trích đang diễn ra từ các nhà lập pháp đối lập và sự phẫn nộ của công chúng. Điều này đã làm giảm tỷ lệ ủng hộ dành cho ông.

Ông Seiji Osaka - một nhà lập pháp cấp cao của đảng đối lập lớn nhất Nhật Bản - Đảng Dân chủ Lập hiến Nhật Bản, cho biết việc bãi nhiệm nói trên lẽ ra phải diễn ra sớm hơn, theo hãng tin Kyodo.

 “Đã quá muộn rồi. Tôi nghi ngờ ông Kishida đã bổ nhiệm một người không có khả năng làm trợ lý của Thủ tướng”, ông Osaka cho hay.

Vụ việc trên diễn ra trong bối cảnh ông Kishida vừa dành được thêm sự ủng hộ sau hội nghị thượng đỉnh G7 gần đây ở Hiroshima.

Đây không phải là lần đầu tiên con trai của ông Kishida bị chỉ trích vì lợi dụng chức vụ của mình cho các hoạt động cá nhân. Anh này từng bị khiển trách vì sử dụng ô tô của Đại sứ quán để đi tham quan riêng ở Anh và Paris cũng như mua quà lưu niệm cho các thành viên Nội các tại một cửa hàng bách hóa sang trọng ở London khi đi cùng cha trong các chuyến công du.

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202305/thu-tuong-nhat-sa-thai-con-trai-e476348/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Quốc tế
3865 lượt xem