Động đất mạnh làm rung chuyển Syria, Thổ Nhĩ Kỳ, hàng trăm người thiệt mạng

 - Hãng thông tấn nhà nước Syria- SANA hôm nay (6/2) dẫn lời Bộ Y tế Syria cho biết, số người chết trong trận động đất ở tây bắc Syria đã tăng lên 237 người. Ít nhất 639 người khác bị thương và các tỉnh Aleppo, Hama, Latakia, Tartus bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

 

Hãng tin SANA dẫn lời Tiến sĩ Raed Ahmed - Tổng Giám đốc Trung tâm Địa chấn quốc gia Syria, cho hay, trận động đất vừa xảy ra là trận động đất mạnh nhất kể từ khi họ bắt đầu tiến hành ghi chép, thống kê lại các trận động đất năm 1995.

Trợ lý Bộ trưởng Y tế Syria Ahmad Dumeira cho SANA biết, tất cả các bệnh viện đã được huy động để điều trị cho các nạn nhân, đồng thời các xe cứu thương và đội cứu hộ bổ sung đã được điều động đến các khu vực bị thảm họa.

Bên kia biên giới, Cơ quan Quản lý Khẩn cấp và Thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) đã báo cáo rằng một trận động đất mạnh 7,4 độ richter đã tấn công phần phía nam của đất nước vào khoảng 4h17 sáng nay theo giờ địa phương. Tâm chấn được ghi nhận ở quận Pazarcik của tỉnh Kahramanmaras. Theo nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 76 người thiệt mạng và 440 người bị thương.

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202302/dong-dat-manh-lam-rung-chuyen-syria-tho-nhi-ky-hang-tram-nguoi-thiet-mang-fab61d4/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Quốc tế
2261 lượt xem