Chùm ảnh ái nữ xinh đẹp của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

 - Con gái của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un lại xuất hiện trước công chúng, lần này là cùng với các nhà khoa học tên lửa. Có bé được miêu tả là đứa con “yêu quý nhất” hay “quý giá nhất” của Chủ tịch Kim. Cô bé chỉ khoảng 10 tuổi, nhưng những bức ảnh chụp cô bé được đưa lên mạng đã làm dấy lên cuộc tranh luận về việc liệu cô bé này có được coi là người kế vị ông Kim hay không.

 

Cô con gái, được cho là con thứ hai của Chủ tịch Triều Tiên có tên là Ju Ae, khoảng 9 hoặc 10 tuổi. Cô bé lần đầu tiên được ra mắt thế giới bên ngoài vào cuối tuần trước khi các bức ảnh được truyền thông nhà nước ghi lại cho thấy cô bé đang quan sát vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Triều Tiên vào ngày hôm trước cùng với cha mẹ và những quan chức cấp cao khác của Triều Tiên. Cô con gái nhỏ của Chủ tịch Kim mặc một chiếc áo khoác phao màu trắng, đi giày đỏ và nắm tay người cha Kim Jong Un đi ngang qua một quả tên lửa khổng lồ được chất trên xe phóng đồng thời ngắm nhìn một tên lửa bay vút lên.

Hôm 27/11, hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên - KCNA đã đề cập đến cô bé lần thứ hai, nói rằng cô và Chủ tịch Kim đã chụp ảnh cùng với nhóm với các nhà khoa học, quan chức và những người khác liên quan đến cái mà họ gọi là vụ phóng thử tên lửa đạn đạo (ICBM) Hwasong-17.

 

KCNA gọi cô bé là đứa con “được yêu quý nhất” hay “quý giá nhất” của Chủ tịch Kim. Trước đó, trong bản tin ngày 19/11, KCNA chỉ gọi cô bé là cô con gái “yêu quý” của Chủ tịch Kim. Những bức ảnh do phương tiện truyền thông nhà nước công bố cho thấy cô con gái mặc áo khoác dài màu đen đang ôm cánh tay của cha khi hai cha con chụp ảnh chung. Giống với người mẹ Ri Sol Ju, người không xuất hiện trong bất kỳ bức ảnh nào hôm 27/11, con gái của Chủ tịch Kim có vẻ ngoài trưởng thành hơn so với lần ra mắt cách đây một tuần.

Một số bức ảnh cho thấy hai cha con Chủ tịch Kim đứng giữa một hàng lính mặc đồng phục trước một quả tên lửa khổng lồ trên xe phóng. Những hình ảnh khác cho thấy con gái của Chủ tịch Kim vỗ tay, bắt tay với một người lính hoặc nói chuyện với cha cô khi mọi người cổ vũ ở phía sau.

Hình ảnh lần đầu tiên xuất hiện của con gái Chủ tịch Kim
Hình ảnh lần đầu tiên xuất hiện của con gái Chủ tịch Kim

“Điều này chắc chắn là ấn tượng. Bức ảnh chụp cô bé Kim Ju Ae đứng cạnh cha cô trong khi được các kỹ thuật viên và nhà khoa học tham gia vào vụ phóng tên lửa ICBM mới nhất chúc mừng sẽ ủng hộ ý kiến ​​cho rằng đây là bước khởi đầu để cô được định vị là người kế vị tiềm năng,” Ankit Panda, một chuyên gia của Quỹ Carnegie vì hòa bình quốc tế, đã nhận định như vậy.

 “Tôi cho rằng, trruyền thông nhà nước càng nhấn mạnh tình yêu của cha cô ấy dành cho cô ấy thì điều đó càng khẳng định cho nhận định của tôi. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là cả hai lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng của cô bé đều trong bối cảnh có vũ khí hạt nhân chiến lược - viên ngọc quý trong năng lực phòng thủ quốc gia của Triều Tiên. Điều đó không làm tôi ngạc nhiên và đó không phải là một sự tình cờ”, chuyên gia Panda nói thêm.

 

Sau lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng, cơ quan gián điệp của Hàn Quốc nói với các nhà lập pháp rằng họ đánh giá cô gái trong ảnh là con thứ hai của Kim, khoảng 10 tuổi và tên là Ju Ae. Cơ quan Tình báo Quốc gia cho biết ngoại hình của cô phù hợp với thông tin rằng cô cao và to hơn những cô gái khác cùng tuổi. Tình báo Hàn Quốc cũng nói rằng sự ra mắt của cô bé dường như phản ánh quyết tâm của Chủ tịch Kim nhằm bảo vệ an ninh cho các thế hệ tương lai của Triều Tiên trong cuộc đối đầu với Mỹ.

 

Truyền thông Hàn Quốc trước đó phỏng đoán ông Kim có ba người con — sinh năm 2010, 2013 và 2017 — và đứa đầu tiên là con trai trong khi đứa thứ ba là con gái. Cô con gái được tiết lộ rất có thể là đứa trẻ mà ngôi sao NBA đã giải nghệ Dennis Rodman đã nhìn thấy trong chuyến đi tới Bình Nhưỡng năm 2013. Sau chuyến thăm đó, ông Rodman đã nói với tờ The Guardian của Anh rằng ông này và Chủ tịch Kim đã có "thời gian thư giãn bên bờ biển" với gia đình Nhà lãnh đạo Triều Tiên và ông đã bế con gái nhỏ của Chủ tịch Kim, tên là Ju Ae.

 

Triều Tiên đã không đề cập đến hai người con khác của Chủ tịch Kim. “Chúng tôi được cho biết rằng Chủ tịch Kim có ba người con, trong đó có thể có một cậu con trai. Nếu điều này là sự thật, và nếu chúng ta cho rằng cậu con trai - người vẫn chưa được tiết lộ - sẽ là người thừa kế, liệu cô bé Ju Ae có thực sự là người con 'quý giá' nhất của ông Kim, từ quan điểm kế vị?" ông Soo Kim - một nhà phân tích tại RAND Corporation có trụ sở ở California cho biết. “Tôi nghĩ còn quá sớm để đưa ra bất kỳ kết luận nào,” ông Soo Kim nói thêm.

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202211/chum-anh-ai-nu-xinh-dep-cua-chu-tich-trieu-tien-kim-jong-un-3772ece/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Quốc tế
1090 lượt xem