Sẽ không có màn hình LED mini cho iPad Air 12,9 inch như đồn đại

 - Ông Ross Young, Giám đốc điều hành của Công ty Tư vấn Chuỗi ung ứng màn hình (DSCC) và là nhà phân tích nổi tiếng trong ngành màn hình đã chia sẻ trên mạng xã hội X rằng, phiên bản iPad Air (2024) sẽ sử dụng cùng một màn hình LCD được sử dụng trong các mẫu iPad hiện tại. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi này, liệu có phải do chi phí sản xuất bảng đèn LED mini cao là mấu chốt của vấn đề.

 

Tuần trước, một báo cáo từ một nguồn đáng tin cậy cho thấy, Apple có thể sử dụng màn hình mini-LED còn sót lại từ iPad Pro 12,9 inch thế hệ hiện tại (2022) cho iPad Air 12,9 inch được đồn đại với chất lượng hiển thị tốt hơn so với mẫu iPad Air hiện tại, nhưng có vẻ như mọi thứ không đơn giản như vậy.

Mini-LED và LCD đều là công nghệ hiển thị, nhưng mini-LED cung cấp một số cải tiến quan trọng so với công nghệ LCD truyền thống. Cụ thể , công nghệ mini-LED sử dụng nhiều đèn LED nhỏ hơn và nhiều hơn cho đèn nền. Những đèn LED này có thể được làm mờ riêng lẻ ở các vùng khác nhau của màn hình. Điều này cho phép độ tương phản trên màn hình vượt trội hơn, với các vùng tối xuất hiện sâu hơn nhiều và màu đen trông chân thực hơn. Vì vậy, sử dụng công nghệ màn hình LCD cho iPad Air 12,9 inch ra mắt vào năm nay có thể là một sự nâng cấp khá chất lượng.

Tuy nhiên, chuyên gia Young cũng gợi ý rằng, có thể có một mẫu iPad mới được trang bị màn hình mini-LED 12,9 inch sẽ lên kệ vào quý 4/2024. Vậy chính xác thì thiết bị này có thể là gì, ai cũng có thể đoán được đó là những phiên bản như iPad Air cao cấp, iPad Pro thân thiện với ngân sách hoặc thậm chí một thiết bị gì đó hoàn toàn mới mẻ.

 

Cho đến nay, thông tin về việc Apple sẽ phát hành một số mẫu iPad mới trong năm nay đã không còn là điều mới mẻ và có rất nhiều nguồn tin uy tín chia sẻ về vấn đề này. Cùng với đó, nhà báo uy tín trong làng công nghệ thế giới Mark Gurman đến từ kênh Bloomberg gần đây đã lên tiếng và củng cố thêm độ tin cậy cho sự ra mắt sắp tới của một số phiên bản iPad.

Như một số nguồn tin đưa ra từ tuần trước, Apple đang lên kế hoạch ra mắt iPad vào đầu tháng 5 năm nay, khi đó hãng sẽ làm mới mẫu iPad Air và cung cấp cho phiên bản iPad Pro một màn hình OLED mới hấp dẫn.

Rõ ràng, các mẫu iPad mới đang thu hút sự chú ý, đặc biệt là với những số liệu đáng chú ý gợi ý về một cuộc cải tổ tiềm năng. Đây có thể là một dấu hiệu khác hướng tới màn hình OLED mini được tích hợp trên iPhone mới. Điều thú vị là người dùng không phải đợi quá lâu để được trải nghiệm một thiết bị như vậy, vì thời điểm tháng 5 đang đến gần.

Apple đang chuẩn bị ra mắt bốn mẫu iPad mới tại một sự kiện mang tên "Let Loose" vào ngày 7 tháng 5. Trong số đó, người dùng rất mong được chứng kiến ​​hai mẫu iPad Pro mới sử dụng tấm nền OLED, cùng với hai mẫu iPad Air mới. Và một trong những mẫu iPad Air này được đồn đại là phiên bản 12,9 inch lớn hơn.

Với các mẫu iPad Pro được đồn đại sẽ chuyển sang sử dụng công nghệ màn hình OLED, có vẻ hợp lý khi Apple tái sử dụng màn hình mini-LED còn sót lại từ iPad Pro 12,9 inch thế hệ hiện tại. Tuy nhiên, cũng giống như những rò rỉ và tin đồn trước đây, không phải tất cả chúng đều xuất hiện thành công. Chính vì vậy, hãy coi những thông tin mới về iPad 2024 là những nguồn tin tham khảo thú vị.

Hải Linh

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202404/se-khong-co-man-hinh-led-mini-cho-ipad-air-129-inch-nhu-don-dai-34d35bc/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
1153 lượt xem