Apple đang phát triển chip AI cho trung tâm dữ liệu

 - Apple đang phát triển chip riêng để chạy phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) trong các trung tâm dữ liệu, tờ Thời báo Phố Wall (Wall Street Journal) hôm qua (6/5) trích dẫn những nguồn tin quen thuộc với vấn đề cho biết.

 

Apple - gã khổng lồ công nghệ Mỹ vốn đang tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh về AI, thường lảng tránh các câu hỏi về kế hoạch phát triển công nghệ của mình.

CEO Tim Cook mới đây đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Chúng tôi tiếp tục cảm thấy rất lạc quan về cơ hội của mình trong lĩnh vực AI tạo sinh và chúng tôi đang đầu tư đáng kể”.

Nguồn tin cho biết, dự án có tên mã nội bộ là Project ACDC (Apple Chips in Data Center), nhằm mục đích tận dụng chuyên môn thiết kế chip của Apple cho cơ sở hạ tầng máy chủ của họ.

Dự án ACDC đã được thực hiện trong vài năm nhưng vẫn chưa biết liệu dự án có được công bố hay không và khi nào, tờ Thời báo Phố Wall cho hay.

Nguồn tin cũng cho biết đối với chip máy chủ của Apple, thành phần này có thể sẽ tập trung vào việc chạy các mô hình AI, còn được gọi là suy luận, thay vì đào tạo các mô hình AI.

Apple chưa bình luận gì về những thông tin nói trên.

Tờ Thời báo Phố Wall cho biết, công ty đã hợp tác chặt chẽ với Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan để thiết kế và bắt đầu sản xuất những con chip như vậy, đồng thời cho biết thêm vẫn chưa chắc chắn liệu cả hai công ty có mang lại kết quả rõ ràng hay không.

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202405/apple-dang-phat-trien-chip-ai-cho-trung-tam-du-lieu-8932ff4/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
3630 lượt xem

Bài viết liên quan