Chiêm ngưỡng hình ảnh được chụp từ camera tele 200MP của vivo X100 Ultra

 - Như một số chuyên gia nghiên cứu đã chia sẻ Vivo X100s, X100s Pro và X100 Ultra sẽ được giới thiệu vào ngày 13 tháng 5, mặc dù chúng hiện đã được liệt kê trên trang web Trung Quốc của Vivo.

Phiên bản X100 Ultra cao cấp nhất sẽ có các màu Đen, Titanium hoặc Trắng với RAM 12GB cùng với bộ nhớ trong 256GB hoặc RAM 16GB với bộ nhớ trong 512GB hoặc 1TB. X100 Ultra được cho là sẽ được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3, trong khi hai mẫu còn lại sẽ có chip Dimensity 9300+ khá mạnh mẽ bên trong.

 

Vivo X100 Ultra có camera chính 50MP sử dụng cảm biến Sony LYT-900 của Sony. Theo ông Jia Jingdong, Phó Chủ tịch của Vivo cho biết, máy ảnh này có công nghệ chống rung tiên tiến nhất và trong thời gian thực, nó có thể khắc phục "những cú rung tay nhỏ". Thảo luận về công nghệ này trên tài khoản mạng xã hội Weibo của mình, giám đốc điều hành Vivo cho biết, Vivo X100 Ultra cung cấp khả năng bù chống rung tốc độ cao thông qua dịch chuyển ống kính hoặc phần tử cảm quang. Đây là một bước phát triển vượt bậc của OIS (quang học) EIS (điện tử) chống rung kết hợp.

Điện thoại cũng sẽ có camera tele 200MP được hỗ trợ bởi cảm biến hình ảnh HP9 của Samsung. Camera tele cũng đi kèm công nghệ chống rung và Phó Chủ tịch của Vivo cho biết "mico-gimbal" của camera tele có thể chụp được những chiếc xe đua tốc độ cao. Có thể thấy rằng, máy ảnh dòng Vivo X100 sử dụng ống kính quang học ZEISS. Ống kính tele 200MP sử dụng công nghệ siêu tele APO của ZEISS.

Ông Jia lưu ý rằng "APO có nghĩa là Apochromatic (hiệu chỉnh toàn bộ màu sắc). Đây là ống kính chụp ảnh xa hiệu chỉnh quang sai màu mạnh nhất thế giới, nâng cao độ trong và sắc nét, khôi phục màu sắc tự nhiên và biến 0,2 tỷ pixel (200MP) thành 0,2 tỷ pixel (200MP) thực sự." Máy cũng được trang bị ống kính góc rộng 50MP sử dụng thuật toán hình ảnh AI tiên tiến nhất của Vivo.

Trên tài khoản Weibo cá nhân của mình, Phó Chủ tịch Vivo đăng tải một số bức ảnh chụp bằng camera tele 200MP trên Vivo X100 Ultra. Bức ảnh cho thấy màu sắc tươi sáng, sắc nét và sống động. Có thể thấy,  rất nhiều cải tiến trong ngành điện thoại thông minh, đặc biệt là về pin (với những tiến bộ về thời lượng pin và sạc nhanh) và nhiếp ảnh, đều đến từ các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc.

 
 

 

 

 

 
 
 
 
 
 

 

Hải Linh

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202405/chiem-nguong-hinh-anh-duoc-chup-tu-camera-tele-200mp-cua-vivo-x100-ultra-4a4244f/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
2446 lượt xem

Bài viết liên quan