Huawei Pura 70 Ultra sở hữu tính năng mạnh mà không tìm thấy trên iPhone

 - Huawei tiếp tục đổi mới một phiên bản smartphone của mình, đó là Pura 70 Ultra, bất chấp những biện pháp trừng phạt vẫn còn có hiệu lực của chính phủ Mỹ.

Vào ngày 7/9/2022, Huawei thực sự là hãng đầu tiên cung cấp kết nối vệ tinh trên điện thoại thông minh. Trong khi Apple ra mắt dòng iPhone 14 với tính năng SOS khẩn cấp qua Vệ tinh tính theo giờ, thì phiên bản Mate 50 và Mate 50 Pro hỗ trợ tin nhắn văn bản ngắn và điều hướng qua vệ tinh bằng mạng vệ tinh BeiDou của Trung Quốc.

 

Huawei tiếp tục đổi mới đối với phiên bản Mate 60 Pro năm ngoái, cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi vệ tinh. Điều đáng nói, các cơ quan quản lý của chính phủ Hoa Kỳ đã ban hành một loạt các quy định xuất khẩu ngăn cản các xưởng đúc của Trung Quốc sử dụng công nghệ Mỹ để sản xuất chip tiên tiến cho Huawei, dòng Mate 60 phải thực hiện với bộ xử lý ứng dụng (AP) 7nm Kiri9000 lùi hẳn hai thế hệ sau A17 Pro 3nm của Apple cung cấp năng lượng cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Mới đây, Huawei đã công bố dòng sản phẩm chủ lực đầu tiên của năm 2024, đó là dòng Pura 70. Trước đây được gọi là dòng P, Huawei có truyền thống mở cửa hàng năm với những chiếc điện thoại có thế mạnh về chụp ảnh này và việc đặt cho chúng một cái tên mới không làm thay đổi trọng tâm của dòng sản phẩm di động của hãng. Theo Huawei Central, Huawei đã bổ sung một tính năng vệ tinh mới liên quan đến chụp ảnh vào tính năng nhắn tin và cuộc gọi sẽ dành cho người dùng Pura 70 Ultra. Tính năng này, không có trên bất kỳ điện thoại nào khác kể cả iPhone, sẽ cho phép chia sẻ ảnh chụp bằng thiết bị này qua vệ tinh khi không có tín hiệu di động.

Ngoài việc chia sẻ hình ảnh qua vệ tinh trên Pura 70 Ultra, người dùng còn có thể thực hiện cuộc gọi vệ tinh và gửi tin nhắn SMS. Tất cả các khả năng dựa trên vệ tinh này đều được quảng cáo là các tính năng sẽ được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và không có tín hiệu di động. Chia sẻ ảnh qua vệ tinh yêu cầu cả người gửi và người nhận ảnh phải cài đặt ứng dụng Changlian trên thiết bị cầm tay của họ. Nếu không cài đặt ứng dụng, người nhận sẽ chỉ nhận được tin nhắn văn bản chứ không nhận được hình ảnh được gửi.

Tuy nhiên, băng thông có sẵn để gửi hình ảnh qua vệ tinh của Huawei vẫn bị hạn chế. Kết quả là file ảnh bị nén nhiều, dẫn đến hình ảnh bị méo hoặc mờ. Đây là một lý do tại sao người dùng thiết bị của nhà sản xuất Trung Quốc được thông báo rằng tính năng này chỉ dành cho trường hợp khẩn cấp. Một tình huống có thể xảy ra là người dùng phải đối mặt với trường hợp khẩn cấp ở một địa điểm xa lạ và phải gửi một bức ảnh cho biết nơi cần được trợ giúp.

 

Pura 70 Ultra sở hữu ngôn ngữ thiết kế độc đáo với mô-đun camera hình tam giác ở mặt sau. Điện thoại có kích thước 162,6 x 75,1 x 8,4 mm và nặng khoảng 226 gram, cung cấp bốn tùy chọn màu sắc gồm Xanh lá, Nâu, Trắng và Đen.

Huawei trang bị cho P70 Ultra màn hình OLED 6,8 inch độ phân giải 2.844 x 1.260 pixel cùng mật độ điểm ảnh 460 ppi. Màn hình này cung cấp tốc độ làm mới thích ứng LTPO 1-120 Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng 300 Hz. Hơn nữa, nó hỗ trợ game màu rộng P3 với 1,07 tỉ màu. Huawei cũng áp dụng kính cường lực Kunlun thế hệ thứ hai để bảo vệ màn hình.

Bên trong, Pura 70 Ultra trang bị chip Kirin 9010 - một phiên bản kế nhiệm của Kirin 9000S trang bị trên dòng Mate 60. Nói về pin, điện thoại đi kèm thỏi pin dung lượng 5.200 mAh với khả năng sạc siêu nhanh 100W, sạc không dây siêu tốc 80W cũng như sạc ngược không dây 20W.

Pura 70 Ultra đi kèm một số tính năng camera ấn tượng. Sản phẩm có cảm biến chính 50 MP 1 inch, cảm biến siêu rộng 40 MP và cảm biến tele macro 50 MP. Trong đó, camera chính có thể thu vào và kéo ra liền mạch, với độ bền có thể chịu được ít nhất 300.000 chu kỳ. Hơn nữa, khẩu độ linh hoạt của camera chính (f/1.6 đến f/4.0) và tính năng ổn định dịch chuyển cảm biến đảm bảo mang lại kết quả chụp ảnh ở cấp độ chuyên nghiệp.

Pura 70 Ultra có khả năng zoom quang 3,5x và zoom kỹ thuật số 100x. Để có những bức ảnh ổn định, công ty đã triển khai tính năng chống rung AIS (sử dụng thuật toán trí tuệ nhân tạo - AI). Trong khi đó, mặt trước điện thoại trang bị camera 13 MP.

Điện thoại cài đặt sẵn hệ điều hành HarmonyOS 4.2 mới nhất khi phát hành, mang đến một loạt tính năng AI nâng cao như cử chỉ AI, chỉnh sửa ảnh AI… 

Huawei Pura 70 Ultra cung cấp các cấu hình 16/512 GB và 16 GB/1 TB với giá bán tương ứng 1.380 USD và 1.520 USD.

Hải Linh

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202404/huawei-pura-70-ultra-so-huu-tinh-nang-manh-ma-khong-tim-thay-tren-iphone-b8d09fa/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
3312 lượt xem