Microsoft đầu tư 2,2 tỷ USD vào dịch vụ đám mây và AI tại Malaysia

 - Microsoft hôm nay (2/5) cho biết, họ sẽ đầu tư 2,2 tỷ USD trong 4 năm tới tại Malaysia để mở rộng các dịch vụ đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI) trong nỗ lực mới nhất của công ty nhằm quảng bá công nghệ AI tạo sinh của mình ở thị trường châu Á.

 

Công ty cho biết, khoản đầu tư nói trên là lớn nhất trong lịch sử 32 năm của Microsoft tại quốc gia Đông Nam Á – Malaysia. Khoản đầu tư này sẽ được dùng để xây dựng cơ sở hạ tầng đám mây và AI, tạo cơ hội nâng cao kỹ năng AI cho 200.000 người và hỗ trợ các nhà phát triển của đất nước này.

Giám đốc điều hành (CEO) của Microsoft – ông Satya Nadella cho biết trong chuyến thăm Kuala Lumpur rằng: “Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi có cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới ngay tại đất nước này để mọi tổ chức và công ty khởi nghiệp đều có thể hưởng lợi”.

Microsoft cũng sẽ hợp tác với chính phủ Malaysia để thành lập Trung tâm Xuất sắc về AI quốc gia và nâng cao năng lực an ninh mạng của quốc gia, công ty cho biết trong một tuyên bố.

Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim - người vừa có cuộc gặp với ông Nadella trong ngày hôm nay (2/5), cho biết khoản đầu tư nói trên sẽ hỗ trợ cho những nỗ lực của Malaysia trong việc phát triển năng lực AI của nước này.

Microsoft đang cố gắng mở rộng sự hỗ trợ phát triển dành cho AI trên toàn cầu. CEO Nadella tuần này đã công bố khoản đầu tư 1,7 tỷ USD vào nước láng giềng Indonesia.

Khi công bố về khoản đầu tư 1,7 tỷ USD dành cho Indonesia, Microsoft cho biết số tiền này sẽ dùng để đào tạo 840.000 người Indonesia về các kỹ năng AI và hỗ trợ cộng đồng các nhà phát triển địa phương. CEO của Microsoft cho biết trong một tuyên bố rằng: “Thế hệ AI mới này đang định hình lại cách mọi người sống và làm việc ở khắp mọi nơi, kể cả ở Indonesia”.

Ông Nadella nói thêm rằng: “Các khoản đầu tư mà chúng tôi công bố ngày hôm nay – bao gồm cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, kỹ năng và hỗ trợ dành cho các nhà phát triển – sẽ giúp Indonesia phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên mới này”.

Microsoft cũng cho biết họ sẽ hợp tác với các chính phủ, tổ chức và cộng đồng để cung cấp cơ hội nâng cao kỹ năng AI cho 2,5 triệu người tại các nước thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vào năm 2025.

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202405/microsoft-dau-tu-22-ty-usd-vao-dich-vu-dam-may-va-ai-tai-malaysia-2a234af/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
3768 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Samsung Galaxy S24 FE sắp ra mắt?

Samsung Galaxy S24 FE sắp ra mắt?

849 lượt xem