Người dùng iPhone có thể đặt lời nhắc trực tiếp từ ứng dụng Lịch trong iOS 18

 - Theo trang AppleInsider, các chuyên gia quen thuộc với phiên bản phát hành trước của iOS 18 lưu ý rằng, có một số tích hợp giữa ứng dụng Lịch và Lời nhắc trong bản dựng sắp tới của hệ điều hành iPhone.

Với phiên bản mới của ứng dụng Lịch dự kiến ​​​​sẽ được phát hành cùng với iOS 18 (và macOS 15) vào cuối năm nay, người dùng sẽ có thể tạo và lên lịch lời nhắc trong khi ứng dụng Lịch đang mở mà không cần phải mở ứng dụng Lời nhắc.

 

Nhấn vào một khu vực được nhìn thấy trong chế độ xem Ngày, Tuần hoặc Tháng trên ứng dụng Lịch trên các phiên bản phát hành trước của iOS 18 và macOS 15 sẽ cung cấp cho người dùng tùy chọn đặt lời nhắc mới hoặc lên lịch cho một sự kiện mới. Cả hai tùy chọn đều xuất hiện bên trong cùng một thành phần trên giao diện người dùng của ứng dụng, giúp tiết kiệm thời gian khi tạo lời nhắc hoặc sự kiện mới. Khi tạo lời nhắc mới qua ứng dụng Lịch, người dùng sẽ được phép thêm tiêu đề và để lại ghi chú để có thể để lại mô tả thêm ngữ cảnh vào lời nhắc.

Bạn có thể đang tạo lời nhắc mới thông qua ứng dụng Lịch trong iOS 18 và macOS 15, nhưng lời nhắc sẽ hoạt động theo cách tương tự như hiện tại khi bạn lên lịch trong ứng dụng Lời nhắc độc lập. Đặt lời nhắc trong ứng dụng Lịch sẽ cho phép người dùng chọn ngày, giờ và địa điểm cho lời nhắc cụ thể, cũng như sẽ cho phép bạn thêm cài đặt ưu tiên.

 

Vì cả ứng dụng Lịch và ứng dụng Lời nhắc sẽ được tích hợp nên các lời nhắc bạn tạo ở ứng dụng Lịch trước cũng sẽ xuất hiện ở ứng dụng Lịch sau, ít nhất là chúng có trong phiên bản tiền phát hành của ứng dụng Lời nhắc mới. Bất kể lời nhắc được tạo trong ứng dụng Lịch hay ứng dụng Lời nhắc, tất cả các thông báo liên quan đến lời nhắc sẽ được kết nối với ứng dụng Lời nhắc.

Bạn cũng có thể mong đợi một chút cải tiến về giao diện người dùng cho ứng dụng Lịch. Người dùng có thể tìm hiểu thêm về những gì Apple dự định triển khai không chỉ với ứng dụng Lịch và Lời nhắc mà còn với iOS 18 nói chung khi WWDC 2024 bắt đầu diễn ra vào ngày 10 tháng 6 tới đây. Trong sự kiện này, Apple dự kiến ​​​​sẽ tiết lộ các tính năng AI mới mà chúng ta có thể thấy được bổ sung vào iOS 18 và Siri. Các ứng dụng khác của Apple như Safari cũng sẽ được cải tiến nhờ các tính năng mới được hỗ trợ bởi AI.

Hải Linh

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202405/nguoi-dung-iphone-co-the-dat-loi-nhac-truc-tiep-tu-ung-dung-lich-trong-ios-18-85838ab/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
789 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Samsung Galaxy S24 FE sắp ra mắt?

Samsung Galaxy S24 FE sắp ra mắt?

1226 lượt xem