Doanh thu và lợi nhuận của Qualcomm tăng nhờ thị trường Trung Quốc

 - Qualcomm hôm qua (1/5) dự báo doanh thu và lợi nhuận hàng quý của họ cao hơn kỳ vọng của Phố Wall, được thúc đẩy bằng việc bán được nhiều loại chip đắt tiền hơn vào điện thoại thông minh Android có tính năng trí tuệ nhân tạo (AI).

 

Sau đợt sụt giảm doanh số bán điện thoại thông minh vào năm ngoái, Qualcomm cho biết thị trường Android của Trung Quốc - thị trường đã trở nên quan trọng đối với công ty - đã bắt đầu khởi sắc, với việc người tiêu dùng ở đó chuyển sang mua các thiết bị giá cao hơn có thể chứa các chatbot AI.

Cổ phiếu của Qualcomm đã tăng 4% trong giao dịch sau giờ làm việc.

Công ty Qualcomm cho biết doanh số bán hàng cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc đã tăng 40% trong nửa đầu năm tài chính, một dấu hiệu phục hồi tại thị trường đó.

Giám đốc điều hành Qualcomm Cristiano Amon nói với các nhà phân tích trong một cuộc họp rằng: “AI đang thúc đẩy rất nhiều hàm lượng silicon trong các thiết bị đó vì khả năng tính toán dự kiến ​​​​để chạy các mô hình đó. Người dùng muốn mua một chiếc điện thoại mạnh mẽ hơn có thể chạy AI."

Qualcomm đã phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Huawei Technologies Co - công ty năm ngoái đã giới thiệu điện thoại thông minh 5G hàng đầu sử dụng chip riêng do công ty con HiSilicon sản xuất. Nhưng nhà phân tích Phil Solis của IDC cho biết hiện tại, có vẻ như xu hướng chung hướng tới các thiết bị có khả năng hoạt động tốt hơn đang giúp ích cho Qualcomm.

Chuyên gia Solis cho biết: “Thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc đang phục hồi và chuyển hướng nhiều hơn sang điện thoại cao cấp, vì vậy trong khi HiSilicon chiếm thị phần với các điện thoại hàng đầu của Huawei, tổng thị trường đang phát triển, đặc biệt là nơi Qualcomm nhận được phần lớn doanh thu từ đó”.

Theo dữ liệu của LSEG, Qualcomm dự báo doanh thu quý 3 và lợi nhuận đã điều chỉnh ở mức trung bình là 9,2 tỷ USD và 2,25 USD mỗi cổ phiếu, vượt qua ước tính của các nhà phân tích là 9,05 tỷ USD và 2,17 USD mỗi cổ phiếu.

Qualcomm là nhà cung cấp chip cho điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, tính cả Apple và Samsung là khách hàng.

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202405/doanh-thu-va-loi-nhuan-cua-qualcomm-tang-nho-thi-truong-trung-quoc-2cd32b6/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
5294 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Samsung Galaxy S24 FE sắp ra mắt?

Samsung Galaxy S24 FE sắp ra mắt?

5018 lượt xem