Nhiều người Mỹ coi TikTok là một công cụ gây ảnh hưởng của Trung Quốc

 - Theo một cuộc thăm dò được Reuters/Ipsos thực hiện khi Washington tiến gần hơn đến khả năng cấm ứng dụng video ngắn TikTok do Trung Quốc sở hữu, đa số người Mỹ tin rằng Trung Quốc sử dụng TikTok để định hình dư luận Mỹ.

 

Khoảng 58% số người được hỏi trong cuộc thăm dò kéo dài hai ngày, kết thúc vào 30/4, đồng ý với tuyên bố rằng chính phủ Trung Quốc sử dụng TikTok, thuộc sở hữu của ByteDance của Trung Quốc, để “gây ảnh hưởng đến dư luận Mỹ”. Khoảng 13% không đồng ý và số còn lại không chắc chắn hoặc không trả lời câu hỏi. Số người của Đảng Cộng hòa coi Trung Quốc sử dụng ứng dụng này để tác động đến quan điểm của Mỹ nhiều hơn số người của Đảng Dân chủ.

TikTok cho biết họ đã chi hơn 1,5 tỷ USD cho các nỗ lực bảo mật dữ liệu và sẽ không chia sẻ dữ liệu của 170 triệu người dùng ở Mỹ với chính phủ Trung Quốc. Công ty đã nói với Quốc hội Mỹ vào năm ngoái rằng họ “không quảng bá hoặc xóa nội dung theo yêu cầu của chính phủ Trung Quốc”.

TikTok đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về thông tin nói trên.

Tổng thống Joe Biden tuần trước đã ký luật cho ByteDance 270 ngày để thoái vốn tài sản khỏi TikTok tại Mỹ nếu không sẽ phải đối mặt với lệnh cấm ở quốc gia này.

TikTok đã tuyên bố sẽ thách thức lệnh cấm nói trên vì vi phạm các biện pháp bảo vệ quyền tự do ngôn luận được quy định trong Tu chính án đầu tiên của Hiến pháp Mỹ và người dùng TikTok dự kiến ​​cũng ​​sẽ thực hiện hành động pháp lý một lần nữa. Một thẩm phán Mỹ ở Montana vào tháng 11 đã chặn lệnh cấm của tiểu bang đối với TikTok, với lý do lo ngại về quyền tự do ngôn luận.

Cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos cho thấy 50% người Mỹ ủng hộ việc cấm TikTok, trong khi 32% phản đối lệnh cấm và số còn lại không chắc chắn. Cuộc thăm dò chỉ khảo sát người lớn ở Mỹ và không phản ánh quan điểm của những người dưới 18 tuổi, những người chiếm một phần đáng kể người dùng TikTok ở Mỹ. Khoảng 6 trong 10 người tham gia cuộc thăm dò ở độ tuổi 40 trở lên ủng hộ lệnh cấm, so với khoảng 4 trên 10 người ở độ tuổi 18-39.

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202405/nhieu-nguoi-my-coi-tiktok-la-mot-cong-cu-gay-anh-huong-cua-trung-quoc-95b23b0/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
2273 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Samsung Galaxy S24 FE sắp ra mắt?

Samsung Galaxy S24 FE sắp ra mắt?

106 lượt xem