Hơn 4.000 cửa hàng ở Ấn Độ không bán thiết bị OnePlus

 - OnePlus có thể không nằm trong số những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu trên khắp nước Mỹ và Châu Âu, nhưng nó nổi tiếng và được ưa chuộng ở phương Đông, đặc biệt là ở Ấn Độ. Tuy nhiên, có một thông tin gây sốc là hơn 20 chuỗi bán lẻ và 4.300 cửa hàng ở Ấn Độ sẽ ngừng bán thiết bị OnePlus từ ngày 1 tháng 5 trở đi.

Theo báo cáo của Android Headlines, các nhà bán lẻ Ấn Độ sẽ ngừng bán các thiết bị OnePlus do một số vấn đề. Tương lai của OnePlus tại thị trường Ấn Độ là không chắc chắn do các vấn đề đang diễn ra với Hiệp hội các nhà bán lẻ tại Nam Ấn Độ (ORA). ORA gần đây đã gửi một lá thư nêu rõ những thách thức mà các nhà bán lẻ tại quốc gia Tây Á này đang phải đối mặt với OnePlus, dẫn đến quyết định ngừng bán sản phẩm của nhà sản xuất đến từ Trung Quốc.

 

Được biết, OnePlus đang phải đối mặt với những lời chỉ trích chủ yếu về hoạt động kinh doanh của mình, một quan điểm không chỉ được đưa ra bởi ORA mà còn bởi Hiệp hội các nhà bán lẻ di động toàn Ấn Độ (AIMRA).

Có hiệu lực từ ngày 1/5 tới đây, các sản phẩm OnePlus sẽ không còn có sẵn tại các cửa hàng ngoại tuyến liên kết với ORA Nam Ấn Độ, đại diện cho hơn 20 chuỗi bán lẻ và 4.300 cửa hàng. Động thái này đặt ra một trở ngại đáng kể cho OnePlus tại một trong những thị trường trọng điểm của mình trừ khi công ty có thể giải quyết các mối quan ngại của Hiệp hội.

Thông báo của ORA trích dẫn hai lý do chính dẫn đến việc ngừng bán OnePlus. Thứ nhất, người tiêu dùng gặp khó khăn khi đưa ra yêu cầu bảo hành với OnePlus. Người ta cho rằng thường xuyên có sự chậm trễ trong các yêu cầu bảo hành và dịch vụ, ảnh hưởng đến cả OEM và nhà bán lẻ.

Thứ hai, ORA lưu ý rằng các nhà bán lẻ đang bán sản phẩm OnePlus với tỷ suất lợi nhuận thấp liên tục, điều này không bền vững cho các doanh nghiệp. Với sự đa dạng của các thương hiệu mà họ bán, việc loại bỏ OnePlus dường như là một giải pháp thiết thực, đặc biệt là khi xem xét các vấn đề liên quan đến bảo hành và yêu cầu dịch vụ.

Mặc dù các sản phẩm của OnePlus vẫn sẽ có mặt trên các nền tảng trực tuyến như Amazon Ấn Độ và Flipkart, việc mất thị trường ngoại tuyến Ấn Độ có thể gây bất lợi cho OnePlus.

Hải Linh

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202404/hon-4000-cua-hang-o-an-do-khong-ban-thiet-bi-oneplus-a96207a/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
1361 lượt xem