TSMC ước tính thiệt hại 92,4 triệu USD do trận động đất ở Đài Loan

 - Nhà sản xuất chip Đài Loan TSMC vừa cho biết trận động đất lớn nhất trong ít nhất 25 năm xảy ra trên hòn đảo này vào ngày 3/4 đã gây thiệt hại ước tính khoảng 3 tỷ Đài tệ (92,44 triệu USD) cho công ty trong quý hai.

 

Trận động đất cũng được cho là sẽ khiến tỷ suất lợi nhuận gộp quý 2 của TSMC giảm 50 điểm cơ bản, TSMC cho biết trong hồ sơ gửi Sở giao dịch chứng khoán Vùng lãnh thổ (VLT) Đài Loan.

TSMC cho biết thêm, không có sự cố mất điện hay hư hỏng cấu trúc nào đối với các nhà máy của TSMC và các thiết bị quan trọng bao gồm cả máy EUV không bị ảnh hưởng.

Trong một diễn biến khác, cổ phiếu TSMC niêm yết tại Đài Bắc đã giảm hơn 6% trong ngày hôm nay (19/4) sau báo cáo thu nhập quý đầu tiên của công ty.

Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) - nhà sản xuất chip hợp đồng lớn nhất thế giới và là nhà cung cấp của Apple cũng như Nvidia, hôm qua (18/4) dự báo về doanh số bán hàng quý hai có thể tăng tới 30% do được thúc đẩy bởi làn sóng nhu cầu về chất bán dẫn được sử dụng trong các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Lợi nhuận quý đầu tiên của nó cũng vượt qua ước tính.

Nhưng nó vẫn giữ nguyên kế hoạch chi tiêu vốn trong năm nay ở mức từ 28 tỷ đến 32 tỷ USD và nhắc lại rằng họ dự kiến ​​doanh thu năm 2024 sẽ tăng ở mức hơn 20% tính theo đô la Mỹ (USD).

Nó cũng hạ triển vọng của ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu không bao gồm bộ nhớ xuống mức tăng trưởng khoảng 10% so với dự báo trước đó là hơn 10%.

Ngoài ra, công ty đã hạ mức dự báo tăng trưởng của lĩnh vực đúc toàn cầu xuống mức trung bình đến cao so với dự báo trước đó là khoảng 20%.

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202404/tsmc-uoc-tinh-thiet-hai-924-trieu-usd-do-tran-dong-dat-o-dai-loan-5401c8f/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
581 lượt xem