Keysight thúc đẩy tầm nhìn 6G với nền tảng NVIDIA 6G Research Platform

- Keysight Technologies cho biết đang hợp tác với NVIDIA trên nền tảng đám mây nghiên cứu NVIDIA 6G Research Cloud Platform mới, bao gồm NVIDIA Aerial Omniverse Digital Twin, một khung kết nối mở, linh hoạt dành cho các nguồn lực giả lập mạng.

Sự hợp tác này sẽ cung cấp cho đội ngũ nghiên cứu một bộ công cụ toàn diện để phát triển các ứng dụng mới của trí tuệ nhân tạo (AI) dành cho mạng truy cập vô tuyến (RAN). Việc bổ sung các giải pháp giả lập mạng của Keysight sẽ giúp cho các nhà nghiên cứu có thể phát triển và xác nhận các phương pháp mới để tối ưu hóa truy cập thông tin vô tuyến bằng các tính năng giả lập mạng toàn diện của Keysight.

Cũng như những nghiên cứu ban đầu về 6G, công nghệ AI đang phát triển rất nhanh chóng, vì vậy có khả năng 6G sẽ là thế hệ công nghệ vô tuyến đầu tiên được ứng dụng AI hoàn toàn. Việc xác nhận các phương pháp sử dụng thuật toán AI mới, được tối ưu hóa để tăng dung lượng, tốc độ và các loại hình ứng dụng mạng đòi hỏi giả lập các điều kiện mạng thực tế trên quy mô lớn. Cần có các công cụ giả lập thực tế mọi bộ phận của hệ thống vô tuyến để huấn luyện, thử nghiệm và tinh chỉnh các thuật toán AI trước khi đưa vào thương mại hóa.

 

Để hỗ trợ các nhà nghiên cứu 6G xây dựng các thuật toán AI khả thi trong tương lai, Keysight sẽ bổ sung các giải pháp giả lập và đo kiểm mạng toàn diện cho nền tảng NVIDIA 6G Research Cloud. Keysight đang xây dựng các phiên bản vận hành trên đám mây của các giải pháp này và cung cấp trên nền tảng nghiên cứu một cách linh hoạt và có thể mở rộng. Nhờ có NVIDIA 6G Research Cloud, các nhà nghiên cứu 6G có thể tiếp cận các giải pháp của Keysight trong điều kiện thực tế của hệ thống mạng. Vận hành trên đám mây, các giải pháp giả lập mạng của Keysight giờ đây cũng sẽ chạy nhanh hơn và có thể mở rộng tốt hơn hơn nhờ truy cập vào mạng tăng tốc GPU liền mạch của NVIDIA.

Theo Kailash Narayanan, Phó Chủ tịch cấp cao và Chủ tịch Nhóm Giải pháp truyền thông của Keysight, việc tích hợp các giải pháp của Keysight vào nền tảng vận hành trên đám mây này giúp các nhà nghiên cứu có thể truy cập vào các tính năng giả lập mạng  chính xác, nhanh và có thể mở rộng tốt nhất trên thị trường. Tính khả thi và có thể mở rộng này là yếu tố quan trọng để phát triển các kiến trúc AI có khả năng tối ưu hóa các hệ thống vô tuyến thế hệ tiếp theo.

Ronnie Vasishta, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách bộ phận Viễn thông của NVIDIA cũng cho biết: "Đội ngũ nghiên cứu 6G cần có một nền tảng mở và có tính mô-đun vận hành trên đám mây để thử nghiệm các thuật toán và kỹ thuật AI mới nhờ sử dụng một nền tảng cho phép mô phỏng với các bản sao số chính xác về mặt vật lý và bộ phần mềm RAN tăng tốc. Keysight là một trong những nhà cung cấp giải pháp đầu tiên cho nền tảng 6G Research Cloud trong quá trình chúng tôi mở rộng một hệ sinh thái công nghệ phong phú, nhờ đó có thể đáp ứng nhiều nhu cầu nghiên cứu khác nhau trong giới học thuật và trên thị trường”.

Phạm Lê

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202404/keysight-thuc-day-tam-nhin-6g-voi-nen-tang-nvidia-6g-research-platform-a712f3a/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
3116 lượt xem