Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe hạng C và D trong tháng 3/2024

 - Hai phân khúc sedan hạng C và D vẫn là những mẫu xe dẫn đầu quen thuộc như tháng 2/2024 trước đó...

Số liệu tổng hợp từ báo cáo của VAMA và TC Group. TGPT

Mazda3 tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe hạng C của tháng 3 với doanh số 350 chiếc, cao hơn tháng trước đó khoảng gần 22% trong khi KIA K3 ở vị trí tiếp theo có màn tăng trưởng khá mạnh với 272 chiếc, gấp hơn 2,5 lần so với tháng trước, nhưng điều này chưa đủ để giúp xe vươn lên dẫn đầu phân khúc.

Các mẫu xe còn lại cũng đều có mức tăng trưởng và giữ nguyên vị trí như tháng 2 trước đó, nhưng Toyota Corolla Altis có lẽ là mẫu xe ít thay đổi nhất với doanh số chỉ 37 chiếc, hơn trước 1 chiếc. Honda Civic có thể sẽ tăng mạnh doanh số hơn trong tháng 4 này khi được áp dụng khuyến mại rất mạnh từ đầu tháng.

Số liệu tổng hợp từ báo cáo của VAMA và TC Group. TGPT

Phân khúc D không có nhiều thay đổi về mặt vị trí nhưng có một số khách biệt về mức tăng giảm doanh số. Trong đó, dẫn đầu vẫn là Toyota Camry với 131 chiếc bán ra, tăng mạnh nhất là Mazda6 với 38 chiếc, gấp hơn 2 lần so với doanh số của tháng trước đó.

Bất ngờ nằm ở Honda Accord với 11 chiếc bán ra thị trường trong tháng 3, đi ngược lại thị trường khi giảm nhẹ so với tháng trước đó; mẫu xe này cũng được tăng cường khuyến mại trong tháng 4 để xả hàng và có thể sẽ đạt lượng xe bán ra tốt hơn thời gian tới. 

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202404/thi-truong-o-to-viet-nam-phan-khuc-xe-hang-c-va-d-trong-thang-32024-5802d59/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
5149 lượt xem