Xe Xanh: Ioniq 5 sắp có phiên bản mới tại Việt Nam?

 - Dường như Hyundai Thành Công chuẩn bị tung thêm một phiên bản mới có tên Special dành cho mẫu xe điện Ioniq 5, khi mà thông tin về nhãn năng lượng của mẫu xe này mới này đã xuất hiện trên trang web chính thức của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Theo thông tin từ cơ sở dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hyundai Thành Công mới đây đã công khai mức tiêu thụ năng lượng của mẫu xe có tên Ioniq 5 Special, bản công khai đã được đăng tải lên vào ngày 8/4 vừa qua với chữ ký của Giám đốc Chất lượng của Hyundai Thành Công, ông Lim Jaeung.

Thông tin mẫu xe Ioniq 5 Special trên Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Chưa rõ thời điểm xuất hiện nhưng phiên bản mới sẽ vẫn được lắp ráp tại nhà máy Hyundai Thành Công tại Ninh Bình, mức tiêu thụ năng lượng của xe điện này được công bố là 179 Wh/km. Ngoài ra, phiên bản mới được trang bị duy nhất 1 mô tơ điện xoay chiều 3 pha EM17 với công suất tương đương với Ioniq 5 Prestige, đạt mức cao nhất 160 kW (214 mã lực) từ 4.400 - 9.000 vòng/phút.

Bản công khai cũng cho biết một số thông số kỹ thuật của mẫu xe này, khối lượng không tải của xe đạt 1.980 kg trong khi khối lượng toàn tải đạt 2.430 kg, xe sử dụng điện áp danh định 653V. Cùng với đó, các lốp xe đều có thông số 255/45R20 với áp suất lốp 340 kPa, tương đương với phiên bản Ioniq 5 Prestige hiện tại.

Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu Ioniq 5 vào cuối tháng 7/2023.

Chưa rõ khi nào Ioniq 5 Special sẽ được bán ra tại Việt Nam nhưng hiện các tư vấn bán hàng tại đại lý chưa có thông tin mới về xe. Đồng thời, mẫu xe điện Ioniq 5 dù đã bán ra cách đây gần 1 năm nhưng vẫn chưa được Hyundai Thành Công công bố doanh số (theo kết quả kinh doanh hàng tháng).

Ioniq 5 và các mẫu xe điện khác (trừ VinFast) đều đang gặp phải vấn đề lớn về trạm sạc tại Việt Nam, số lượng trạm đáp ứng cho xe điện hiện nay còn khá ít dù đã có thêm các đơn vị độc lập phát triển mạng lưới riêng; chủ yếu các xe này vẫn phải sạc tại nhà nên tốc độ sạc chưa nhanh.

Khoang nội thất của mẫu Ioniq 5 tại Việt Nam.

Hyundai Thành Công đang bán ra 2 phiên bản của Ioniq 5 tại Việt Nam, đó là Exclusive có giá 1,3 tỷ đồng và Prestige giá 1,45 tỷ đồng. Hai phiên bản này được trang bị cụm pin dung lượng lần lượt là 58 kWh và 72,6 kWh (cho quãng đường di chuyển tới 451 km), cùng với đó là mô tơ điện với công suất 168 và 214 mã lực.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202404/xe-xanh-ioniq-5-sap-co-phien-ban-moi-tai-viet-nam-85728e6/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
1545 lượt xem

Bài viết liên quan