Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc Crossover tháng 4/2024 - Toyota Innova Cross bất ngờ dẫn đầu

 - Bất ngờ Toyota Innova Cross đã tăng trưởng rất mạnh để vươn lên dẫn đầu phân khúc crossover dù vẫn còn đó nhiều đối thủ mạnh mẽ khác.

Sau hơn nửa năm ra mắt và bán trên thị trường, Toyota Innova Cross đã chứng minh được vị trí của mình, không phải vị thế của một mẫu MPV lai crossover mà có thể cạnh tranh trực tiếp với các crossover cùng tầm giá. Mẫu xe hoàn toàn mới đã đạt doanh số gấp gần 3,5 lần trong tháng 4 và lần đầu đứng ở vị trí xe bán chạy nhất phân khúc này với 2 chiếc xe nhiều hơn so với vị trí tiếp theo của Mazda CX-5.

Toyota Innova Cross dẫn đầu phân khúc crossover tháng 4. TGPT

Hai vị trí dẫn đầu của tháng trước là Mazda CX-5 và Honda CR-V đều bị giảm doanh số và tụt 1 hạng xuống thứ 2 và 3 trong phân khúc. Trong khi đó, bộ đôi Santa Fe và Tucson của Hyundai lại có màn tăng doanh số mạnh để chiếm các vị trí cao, trái ngược với Ford Territory có mức giảm doanh số nên để mất vị trí do ưu đãi không quá mạnh trong nhuwxg tháng gần đây.

Bên cạnh đó, một bộ đôi của Hàn Quốc khác cũng có sự tăng trưởng doanh số là Sportage và Sorento của KIA với lần lượt 212 chiếc và 87 chiếc bán ra thị trường. 

Số liệu thống kê từ VAMA và Hyundai Thành Công. TGPT

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202405/thi-truong-o-to-viet-nam-phan-khuc-crossover-thang-42024-toyota-innova-cross-bat-ngo-dan-dau-7f6213e/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
5371 lượt xem

Bài viết liên quan