Triệu hồi Lexus RX trên toàn cầu do lỗi camera

 - Loạt xe sang Lexus, trong đó có mẫu xe bán nhiều nhất Lexus RX, đang bị triệu hồi trên toàn cầu liên quan đến camera có thể bị mất tín hiệu, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn.

Toyota và Lexus đang phải triệu hồi hàng loạt xe trên toàn cầu do vấn đề của camera, vỏ của bộ phận này có thể bị tách ra sau khi chịu áp lực do hàn không đúng cách, điều này khiến nước có thể xâm nhập vào và gây chập mạch trong những trường hợp nhất định.

Do đó, vấn đề này có thể khiến hệ thống trên xe bị mất tín hiệu hình ảnh từ camera phía trước hoặc sau, làm tăng nguy cơ tai nạn và thương tích cho người ngồi trên xe, đặc biệt đối với các người lái thường sử dụng hệ thống camera để quan sát môi trường xung quanh.

Lexus RX bị triệu hồi trên toàn cầu do lỗi camera. Thế giới phương tiện

Hiện hãng xe Nhật Bản chưa công bố số lượng xe bị ảnh hưởng trên toàn cầu bởi vấn đề trên, nhưng có hàng loạt sản phẩm đang bị triệu hồi gồm: ES, LS500/500H, LX600/500D, NX, RX, RZ và UX; bên cạnh đó, một số mẫu xe mang thương hiệu Toyota cũng nằm trong diện tương tự gồm: Bz4X, Corolla Cross, Mirai và Prius PHEV. Tất cả các dòng xe này đều được sản xuất tại các nhà máy ở Nhật Bản từ ngày 20/1/2023 đến 10/8/2024.

Vào tháng 3 vừa qua, Toyota và Lexus cũng đã phải triệu hồi hàng loạt mẫu xe (Toyota Mirai, Lexus LS, Lexus LC và Lexus ES) tại thị trường Bắc Mỹ do một sự cố về phần mềm hệ thống có thể làm mất tín hiệu hình ảnh từ camera phía sau.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202407/trieu-hoi-lexus-rx-tren-toan-cau-do-loi-camera-25c12c9/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
2803 lượt xem