Mercedes-Benz mở rộng đợt triệu hồi GLE và GLS ra toàn cầu

 - Sau khu vực Bắc Mỹ, các mẫu Mercedes-Benz GLE và GLS đã được mở rộng triệu hồi ra toàn cầu do vấn đề của cáp nối dòng điện 48V có thể gây cháy xe.

Bộ đôi GLE và GLS được Mercedes-Benz thực hiện đợt triệu hồi mới trên toàn cầu, đây là đợt mở rộng của khu vực Bắc Mỹ thực hiện vào cuối tháng 3 vừa qua. Vấn đề vẫn nằm ở cáp nối điện 48V bị lỏng và có thể gây cháy xe.

Mercedes-Benz GLE và GLS bị triệu hồi do vấn đề hệ thống điện. TGPT

Nguyên nhân cụ thể nằm ở dây tiếp mát của hệ thống điện 48V dưới ghế hành khách đã không được siết chặt đúng cách trong quá trình lắp ráp, điều này làm tăng điện trở của phần kết nối và nhiệt độ tăng theo, và tiềm ẩn nguy cơ hỏa hoạn.

Theo công bố, Mercedes-Benz phải thực hiện triệu hồi đối với tổng cộng 340.965 chiếc GLE và GLS trên toàn cầu, tất cả được sản xuất từ năm 2017 đến năm 2023. Những chiếc xe trong diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và sửa chữa phần mối nối dây tiếp mát.

Trước đó, Mercedes-Benz GLE và GLS cũng đã được công bố triệu hồi tại Bắc Mỹ với số lượng khoảng 134.000 chiếc vào cuối tháng 3 do vấn đề trên. Hãng xe Đức cho biết người lái sẽ không phát hiện ra sự việc này do lỗi không hiện cảnh báo trên bảng đồng hồ trung tâm. 

Sự việc này được phát hiện khi vào tháng 6 năm 2022, khi Mercedes đã mở một cuộc điều tra sau khi nhận được khách hàng phàn nàn về những cảnh báo liên quan đến pin.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202404/mercedes-benz-mo-rong-dot-trieu-hoi-gle-va-gls-ra-toan-cau-5d2243f/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
4994 lượt xem

Bài viết liên quan