KIA hé lộ bán tải Tasman đầu tiên: Ra mắt khắp thế giới nhưng không có ASEAN

 - Những hình ảnh của mẫu bán tải đầu tiên của KIA có tên Tasman đã được nhà sản xuất tiết lộ, dự kiến xe sẽ được ra mắt vào năm 2025 và bán ra tại nhiều khu vực trên thế giới nhưng Đông Nam Á không nằm trong danh sách này.

KIA vừa tung những hình ảnh teaser chính thức về mẫu bán tải đầu tiên của hãng có tên Tasman, được đặt theo tên của Tasmanian - Hòn đảo cực nam nước Úc. Ngoài ra, mẫu xe này cũng được phát triển với sự hợp tác cùng họa sĩ nổi tiếng đến từ Úc và New Zealan - Richard Boyd-Dunlop - với phần thân xe bên ngoài được bọc lớp ngụy trang đầy màu sắc.

KIA Tasman lộ diện thông qua hình ảnh được hãng tiết lộ.

Nhà sản xuất Hàn Quốc cũng xác nhận mẫu KIA Tasman dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025, tham gia phân khúc bán tải hạng C và bán ra tại nhiều thị trường trọng điểm như: Hàn Quốc, Australia, châu Phi và Trung Đông; tuy nhiên, khu vực Đông Nam Á không được nhắc đến ở đây, nơi có thị trường Thái Lan rất ưa chuộng các mẫu xe bán tải cỡ trung.

Hiện chưa có chi tiết kỹ thuật nào được công bố nhưng KIA hiện đã sở hữu nhiều nền tảng để sử dụng cho một mẫu xe bán tải, đặc biệt là động cơ diesel 2.2L tăng áp, vốn đã được sử dụng rất rộng rãi trên các mẫu Sorento và Carnival, cho công suất tối đa 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm.

Ngoài ra, KIA cũng sở hữu hệ thống truyền động Hybrid sạc ngoài (PHEV), kết hợp giữa động cơ 1.6L tăng áp với mô tơ điện, cho tổng công suất tối đa 264 mã lực, cùng với khả năng hoạt động thuần điện với quãng đường 51 km nhờ cụm pin có dung lượng 13,8 kWh.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202405/kia-he-lo-ban-tai-tasman-dau-tien-ra-mat-khap-the-gioi-nhung-khong-co-asean-b0a2e23/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
5033 lượt xem