Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B tháng 3/2024

 - Trong tháng 3/2024 doanh số ở phân khúc xe du lịch không có nhiều thay đổi khi mà Hyundai Grand i10 tiếp tục đứng đầu phân khúc xe đô thị hạng A trong khi Honda City vượt xa đối thủ Hyundai Accent ở vị trí thứ 2 trong phân khúc xe hạng B.

Số liệu tổng hợp từ báo cáo của VAMA và TC Group. TGPT

Phân khúc A tiếp tục có các vị trí như tháng trước nhưng khác biệt là các xe đều có mức tăng trưởng doanh số đáng kể, đặc biệt là ở vị trí đầu tiên với Hyundai Grand i10 tăng gấp hơn 100% doanh số, đạt 598 chiếc bán ra trong tháng 3, điều này giúp xe vẫn giữ được vị trí từ đầu năm đến nay.

Trong khi đó, các mẫu xe Toyota Wigo và KIA Morning cũng đứng ở các vị trí tiếp theo với 288 chiếc và 73 chiếc bán được, mức tăng trưởng của các mẫu xe này chưa đạt đến 100% như đối thủ từ Hyundai và tiếp tục cách xa với vị trí đứng đầu.

Số liệu tổng hợp từ báo cáo của VAMA và TC Group. TGPT

Trong tháng 3, phân khúc xe hạng B lại có bất ngờ khi Honda City tiếp tục giữ được vị trí đứng đầu như của tháng trước, đồng thời cũng là mẫu xe duy nhất có doanh số trên 1.000 chiếc. Cụ thể, xe đạt số lượng 1.043 chiếc, cao hơn khá nhiều so với Hyundai Accent ở vị trí thứ hai với 967 chiếc.

Tuy nhiên, mẫu xe có mức tăng trưởng mạnh nhất trong tháng 3 là Toyota Vios với tổng cộng 934 chiếc bán ra, gấp hơn 5 lần so với tháng trước đó, và giúp xe vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách. Ngược lại, Suzuki Swift và Toyota Yaris lại là các mẫu xe hiếm hoi sụt giảm nhẹ doanh số trong tháng này.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202404/thi-truong-o-to-viet-nam-phan-khuc-xe-do-thi-hang-a-va-hang-b-thang-32024-5112c8b/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
295 lượt xem