Tuyển Việt Nam thua thảm 0-3 trước Indonesia tại Mỹ Đình!

 - Trên sân nhà Mỹ Đình, tuyển Việt Nam bất ngờ nhận trận thua đậm 0-3 trước Indonesia, khiến cơ hội góp mặt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026, khu vực châu Á trở nên vô cùng mong manh.

Hùng Dũng và đồng đội nhận thêm thất bại trước Indonesia. Ảnh: Vietnamnet

Để thua với tỉ số 0-1 ở trận lượt đi và tụt xuống vị trí thứ ba, kém chính Indonesia 1 điểm, “ngôi sao Vàng” không còn đường nào khác buộc phải giành chiến thắng trước đội bóng xứ Vạn đảo ở trận tái đấu tối 26/3 mới có thể tự định đoạt số phận của chính mình.

Trong thế trận buộc phải thắng, HLV Philippe Troussier đã có những điều chỉnh về nhân sự để phục vụ cho mục tiêu tối thượng. Tiến Linh, Văn Thanh ra sân ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, Quang Hải, Văn Toàn vẫn ngồi dự bị.

Tuyển Việt Nam nhập cuộc khá khẩn trương nhưng vấp phải lối chơi rất khó chịu thường thấy của đội khách. Các cầu thủ áo trắng phòng ngự chủ động, chịu khó đeo bám và đọc tình huống rất tốt. Chính vì vậy, tuyển Việt Nam rất khó khăn trong việc lên bóng cũng như tìm đường vào khung thành Indonesia.

Trong bối cảnh đó, hàng thủ tiếp tục không thể khắc chế được điểm mạnh của đối thủ ở những tình huống cố định. Ngay phút 9, từ tình huống đá phạt góc, Jay Idzes băng lên dũng mãnh từ tuyến hai, đánh đầu đưa bóng đập đất vào lưới trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng thủ Việt Nam.

Bàn thắng sớm giúp Indonesia càng dễ đá. Đội khách chơi khoan thai, phối hợp nhịp nhàng để làm chủ khu trung tuyến và phòng ngự từ xa. Các ngoại binh của Indonesia cũng chơi rất hay, tận dụng được tốc độ và chiều cao của mình để luôn khiến hàng thủ Việt Nam gặp khó.

Phút 23, ngoại binh Oratmangoen bất ngờ đi bóng xộc thẳng xuống biên trái, vượt qua 3 cầu thủ Việt Nam. Thủ thành Filip cùng như hàng thủ 3 người của tuyển Việt Nam đều bắt bài đường chuyền trả lại, chứ không thể ngờ tiền đạo này tung cú sút ở góc hẹp, nâng tỉ số lên 2-0.

Tới lúc này trên khán đài liên tục vang lên những câu hô vang đòi sa thải HLV Troussier. Thậm chí các CĐV còn giương biểu ngữ đòi ông thày người Pháp phải ra đi. Đáp lại, vị HLV  này chỉ ngồi trầm ngâm và thỉnh thoảng trao đổi với trợ lý!

Những phút tiếp theo, tuyển Việt Nam cũng tạo ra một số cơ hội nhưng Tiến Linh đều bỏ lỡ với cú đánh đầu đi đúng vị trí của thủ môn Indonesia và một cú sút chéo góc, chệch cột dọc.

Chỉ sau đó ít phút, tuyển Việt Nam đã phải thay người. Đình Bắc được tung vào sân thay Văn Thanh dù chính cầu thủ này vừa có đường chuyền quyết định cho Tiến Linh dứt điểm và là một trong số cầu thủ chủ nhà chơi nổi bật nhất trên sân.

Bước sang hiệp 2, người hâm mộ chờ đợi tuyển Việt Nam sẽ “lột xác” về lối chơi cũng như tinh thần thi đấu khi bên ngoài đường pitch còn có Quang Hải, Văn Toàn. Thế nhưng một lần nữa ông Troussier lại “bỏ rơi” Quang Hải và chỉ tung Văn Toàn, Tấn Tài, Minh Trọng, Thành Long.

Tuyển Việt Nam thi đấu có đôi chút khởi sắc nhưng càng về cuối trận, sức chiến đấu cũng như thể lực đều sa sút. Thậm chí đội tuyển đối mặt với nguy cơ thi đấu thiếu người nếu có ai đó chấn thương.

Tới lúc này trên khán đài, hàng dài cổ động viên lục đục ra về trong bực bội và thất vọng với lối chơi bế tắc và thiếu sức sống của đội tuyển Việt Nam. Nhưng đó cũng là những người “may mắn” không phải chứng kiến bàn thua thứ 3 của tuyển Việt Nam.

Đúng vào phút bù giờ thứ 8, sau tình huống đánh đầu đưa bóng dội cột dọc của cầu thủ Indonesia, Sananta kịp có mặt đá bồi tung lưới tuyển Việt Nam, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng xứ Vạn đảo.

Như vậy lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Indonesia giành 3 trận thắng liên tiếp trước tuyển Việt Nam. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Indonesia trước tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình sau 20 năm! Thành quả này giúp họ giữ vững ngôi nhì bảng với 7 điểm, hơn tuyển Việt Nam 4 điểm và sáng cửa góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026, khu vực châu Á.

Còn với tuyển Việt Nam, cơ hội đi tiếp vẫn chưa hết nhưng rất mong manh. Bởi chúng ta cần giành chiến thắng ở 2 trận còn lại trước đội đầu bảng Iraq và Philippines và hy vọng Indonesia “sẩy chân”.

Minh Quang

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/the-thao/202403/tuyen-viet-nam-thua-tham-0-3-truoc-indonesia-tai-my-dinh-53648e4/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
2093 lượt xem