Việt Nam sẽ so tài với Iraq ở Tứ kết giải U23 châu Á 2024

 - Để thua U23 Uzbekistan với tỉ số 0-3, thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chạm trán U23 Iraq ở vòng Tứ kết giải U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam để thua đậm ở lượt trận cuối vòng bảng

Ở trận đấu diễn ra tối 24/4, HLV Hoàng Anh Tuấn có đến 8 sự thay đổi so với đội hình từng đánh bại U23 Malaysia ở lượt đấu thứ 2. Điều này cho thấy, U23 Việt Nam đặt quyết tâm nhưng cũng cần bảo toàn lực lượng tốt nhất cho trận tứ kết.

Ngay ở phút thứ 4, Ibragimov chuyền bóng để Alisher Odilov dễ dàng mở tỷ số cho U23 Uzbekistan. Chiếm gần 70% thời gian kiểm soát bóng, đội bóng trung Á không mấy khó khăn đẩy U23 Việt Nam vào thế chống đỡ. Tình huống hiếm hoi U23 Việt Nam có được là pha đoạt bóng ở gần đường biên dọc nhưng cú đá cuối cùng của Minh Quang lại thiếu chính xác.

Phút 36, Ruslanbek Jiyanov thoát xuống phá bẫy việt vị và ghi bàn thắng thứ 2 cho U23 Uzbekistan. Chưa hết, phút 40 đến lượt Alisher Odilov đánh đầu ghi bàn, giúp U23 Uzbekistan dẫn trước 3-0.

Ba bàn thua trong hiệp 1 buộc HLV Hoàng Anh Tuấn phải thay đổi bằng việc đưa Văn Khang, Vĩ Hào, Văn Trường, Minh Khoa vào thay cho Đức Việt, Nguyên Hoàng, Đức Việt và Minh Quang ở hiệp 2.

Sự điều chỉnh này tạo thế trận tốt hơn cho U23 Việt Nam. Phút 68, Hồng Phúc băng lên rồi căng ngang cho Vĩ Hào, tiếc là cú chạm bóng của cầu thủ này lại đi đúng vị trí thủ môn Nematov đã chọn.

Dù rất nỗ lực nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn không thể có bàn danh dự. Để thua 0-3 trước U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam giành ngôi nhì bảng D và gặp U23 Iraq, trong trận tứ kết diễn ra lúc 0h30 ngày 27/4.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan tối 23/4, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam. Ông dự đoán trận tứ kết sắp tới sẽ là trận đấu rất khó khăn, nhưng U23 Việt Nam sẽ thể hiện một bộ mặt khác.

“Tỉ số trận đấu cho thấy U23 Uzbekistan rất mạnh. Không chỉ ở trận đấu này, ở các cấp độ đội tuyển khác, bóng đá Uzbekistan luôn mạnh hơn Việt Nam. Các đội U17, U19, hay U23 Uzbekistan mạnh hơn các đội U của Việt Nam nhiều. Chính vì thế, để nói thêm về Uzbekistan tôi nghĩ không cần thiết. Thông qua kết quả, chúng ta đều biết được năng lực của đội Uzbekistan như nào rồi”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Với kết quả thua U23 Uzbekistan, đội tuyển U23 Việt Nam cán đích ở vị trí thứ nhì bảng D và sẽ gặp U23 Iraq tại tứ kết. Nhận định về trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn nói:

“Đội hình U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ lần đầu ra sân ở giải này. Trận tứ kết chắc chắn rất khó khăn. Ở vòng bảng, U23 Iraq đã thua Thái Lan nhưng điều đó không có nghĩa họ là đội bóng yếu. Họ vẫn là đội mạnh. Tuy vậy, tôi muốn nhắc lại rằng, chúng tôi đến đây là để thi đấu và các cầu thủ sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết”.

Khi được hỏi và đánh giá về sự trở lại của hậu vệ Ngọc Thắng sau án treo giò một trận vì thẻ đỏ, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Thực ra, một trận đấu chúng tôi đã thua trận thì không thể nào nói tốt được. Đội bóng là một tập thể, sai số cũng có thể liên quan đến tập thể. Tôi nghĩ việc đưa ra đánh giá về một cầu thủ nào đó trong trận đấu như thế này không thật sự chính xác.

Trận này chúng tôi có sự trở lại của Ngọc Thắng, nhưng ở trận đấu hàng thủ của U23 Việt Nam phải đối mặt với nhiều áp lực nên Ngọc Thắng không thể chơi tốt như lẽ thường. Thẻ đỏ ở trận đấu với U23 Kuwait ảnh hưởng đến tâm lý của cậu ấy rất nhiều”.

Kết thúc vòng bảng, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có quỹ thời gian 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với U23 Iraq tại vòng tứ kết. HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, với tính chất đấu loại trực tiếp của một trận đấu thì điều gì cũng có thể xảy ra và cơ hội cho hai đội là vẫn là 50-50. Trận đấu với U23 Uzbekistan có thể xem là bước tập dượt cho trận đấu với U23 Iraq, giúp ban huấn luyện đề ra giải pháp tối ưu nhất cho trận đấu tới.

PV

 

Ưu đãi hot tháng 4: Giảm ngay 50% cước Ứng dụng MyTV, giá chỉ từ 16.000đ/tháng khi nâng cấp lên gói cước Chuẩn. Đặc biệt, gói cước Nâng cao Plus giá chỉ từ 33.000đ/tháng sở hữu độc quyền chùm kênh thể thao quốc tế SPOTV hot nhất hiện nay và được tặng kèm gói phim Galaxy Play cao cấp. CTKM áp dụng khi đăng ký vào thứ 6, thứ 7 hàng tuần từ nay đến 27/4/2024. Hotline: 18001166 (miễn phí).

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/the-thao/202404/viet-nam-se-so-tai-voi-iraq-o-tu-ket-giai-u23-chau-a-2024-bcf150a/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
3154 lượt xem