HLV Philippe Troussier chính thức chia tay đội tuyển Việt Nam!

 - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Philippe Troussier đã đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình.

HLV Troussier chính thức chia tay đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet

Ngay sau trận đấu lượt về giữa đội tuyển Việt Nam – đội tuyển Indonsia, tại vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á (tối 26/3/2024), VFF và HLV Troussier đã gặp trao đổi về quá trình làm việc trên vai trò HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam.

Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.

HLV Philippe Troussier đã cảm ơn sự hỗ trợ, ủng hộ tích cực từ các cầu thủ, các CLB, VFF cũng như người hâm mộ. HLV Philippe Troussier cũng gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam vì thành tích của đội tuyển chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

Về phần mình, VFF ghi nhận những nỗ lực đóng góp của ông Philippe Troussier trong thời gian vừa qua, khi luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, sự chuyên nghiệp trong công việc. VFF chúc ông cùng gia đình sức khỏe và hạnh phúc.

Bên cạnh đó, VFF cũng gửi lời xin lỗi người hâm mộ bóng đá nước nhà vì thành tích của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra, đồng thời mong người hâm mộ sẽ tiếp tục đặt niềm tin và sự ủng hộ cho bóng đá Việt Nam nói chung, các đội tuyển bóng đá quốc gia nói riêng.

Như vậy chỉ 1 năm sau khi lên tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng các đội tuyển bóng đá Việt Nam, HLV Troussier đã buộc phải từ chức.

Tuyển Việt Nam dưới thời ông Troussier thi đấu thiếu bài bản, gắn kết, dễ dàng bị đối phương bắt bài. “Ngôi sao Vàng” thường xuyên phải nhận những trận thua muối mặt, điển hình là chuỗi 3 trận thua liên tiếp trước Indonesia.

Ông Troussier cũng là HLV ngoại có tỉ lệ giành chiến thắng thấp nhất từ trước tới nay (28,57%). Trong 11 trận gần đây, tuyển Việt Nam để thua tới 10 trận. Hệ quả “ngôi sao Vàng” đứng trước nguy cơ lớn không thể vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á.

Trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Việt Nam cũng tụt dốc không phanh khi rơi từ vị trí 94 xuống 107.

Minh Quang

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/the-thao/202403/hlv-philippe-troussier-chinh-thuc-chia-tay-doi-tuyen-viet-nam-93a0a38/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
1624 lượt xem