Triển lãm ô tô Bangkok: Mitsubishi Xpander phiên bản Hybrid ra mắt chính thức tại Thái Lan

 - Phiên bản Hybrid (HEV) của Mitsubishi Xpander đã chính thức ra mắt trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế Bangkok, đây là điều khá ngạc nhiên khi mà không giống như các đối thủ cùng phân khúc chỉ trang bị hệ thống hybrid-nhẹ, phiên bản này của Xpander là loại full-hybrid.

Dù đã xuất hiện tùy chọn Hybrid từ tháng 2 nhưng đến nay, Mitsubishi Xpander HEV và Xpander Cross HEV mới chính thức ra mắt “bằng xương bằng thịt” đến người tiêu dùng Thái Lan thông qua triển lãm ô tô quốc tế Bangkok (BIMS) với những đường nét thiết kế quen thuộc nhưng đã có nhiều thay đổi ở bên trong.

Mitsubishi Xpander HEV có ngoại hình tương tự phiên bản xăng. TGPT

Như công bố trước đây, bộ đôi MPV của Mitsubishi được trang bị "hệ thống Hybrid song song" có tên gọi e:Motion (tương tự cỡ chế vận hành của hệ thống e:HEV của Honda), với động cơ xăng MIVEC I4 1.6L chu trình Atkinson cho công suất tối đa 94 mã lực tại 5.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.500 vòng/phút; cung cấp năng lượng cho hệ truyền động điện cho công suất tối đa 114 mã lực và mô-men xoắn cực đại 255 Nm.

Theo đó, hầu như toàn bộ quá trình vận hành của xe đều được dẫn động bằng mô tơ điện trong khi động cơ xăng chỉ có chức năng tạo ra điện. Khi đi với tốc độ chậm, mô tơ chủ yếu lấy điện từ cụm pin Lithium-ion trong khi với tốc độ cao hơn, động cơ xăng sẽ hoạt động đồng thời để hỗ trợ hiệu quả hơn, cung cấp cung cấp năng lượng cho cả mô tơ điện. Hệ thống Hybrid này của Mitsubishi được khẳng định giúp tiết kiệm 10% tiêu thụ nhiên liệu (theo chu trình NEDC) so với xe xăng và tăng lên tới 34% khi chỉ di chuyển trong đô thị.

Xpander Cross HEV ra mắt cùng với Xpander HEV. TGPT

Bộ đôi xe này được tích hợp 3 chế độ lái: Bình thường, Sạc với động cơ xăng hoạt động nhiều hơn giúp pin đây và Điện với mô tơ vận hành chủ yếu. Đồng thời, Xpander và Xpander Cross HEV cũng có sẵn 4 chế độ lái bổ sung trên các điều kiện đường sá cụ thể gồm: Ướt, Sỏi, Đường nhựa và Bùn; cùng với đó là hệ thống hỗ trợ vào cua chủ động (AYC) quen thuộc.

Thiết kế và tiện ích của bộ đôi này đều tương đồng với các mẫu Xpander và Xpander Cross mới với ngoại thất theo ngôn ngữ Dynamic Shield cùng nội thất được lấy cảm hứng từ Triton mới. Tại Thái Lan, giá bán của mẫu Xpander HEV là 933.000 baht (khoảng 637 triệu đồng) và Xpander Cross HEV là 961.000 baht (khoảng 656 triệu đồng).

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202403/trien-lam-o-to-bangkok-mitsubishi-xpander-phien-ban-hybrid-ra-mat-chinh-thuc-tai-thai-lan-bf4514a/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
4682 lượt xem

Bài viết liên quan