Tuyển Việt Nam – Tuyển Indonesia: Không còn đường lùi

 - Thất thế trong cuộc đua tranh tại bảng F, vòng loại World Cup 2026, khu vực châu Á, tuyển Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trước Indonesia trên sân Mỹ Đình  để nắm quyền tự quyết.

Tiến Linh sẽ vào sân ngay từ đầu trận tái đấu Indonesia?

Tại bảng F, tuyển Iraq đang dẫn đầu với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng và nhiều khả năng sẽ đoạt vé của bảng đấu này. Suất còn lại là cuộc đua giữa Indonesia và tuyển Việt Nam, còn Philippines gần như không còn khả năng cạnh tranh (1 điểm).

Thày trò HLV Philippe Troussier đang đánh mất lợi thế do tụt xuống vị trí thứ ba bảng đấu, sau khi bất ngờ để thua với tỉ số 0-1 tại “chảo lửa” Bung Karno. Khoảng cách giữa hai đội hiện chỉ là 1 điểm và “ngôi sao Vàng” hoàn toàn có thể đảo ngược tình thế khi được chơi trên sân Mỹ Đình ở trận tái đấu diễn ra lúc 19h00, ngày 26/3 .

Tuy nhiên, sau những gì diễn ra ở trận lượt đi có thể thấy giành chiến thắng trước Indonesia là điều không hề dễ dàng. Với dàn cầu thủ nhập tịch hùng hậu, HLV Shin Tae Yong có nhiều lựa chọn đội hình ở mỗi trận đấu cho dù trên lý thuyết đội hình này khó vận hành trơn tru vì chưa có thời gian để gắn kết.

Ở chiều ngược lại, ông Troussier thường ở thế bị động và từng thừa nhận gặp khó để nhận biết và đối phó với dàn cầu thủ nhập tịch tới từ châu Âu. Mọi chuyện càng khó khăn hơn khi tuyển Việt Nam rơi vào cảnh buộc phải giành chiến thắng.

Trận lượt đi chứng kiến thông số đáng buồn. Tuyển Việt Nam không thể tung ra bất cứ pha dứt điểm nào về phía cầu môn đối phương. Đình Bắc, Mạnh Dũng, Hùng Dũng, Hoàng Đức… đều không thể tạo ra những pha uy hiếp khung thành đối phương, hay Văn Toàn, Tiến Linh trong hiệp 2 cũng mờ nhạt trước hàng thủ đông người của đội chủ nhà.

Trong khi đó, ở hàng thủ, ông Troussier vẫn không có phương án phong tỏa những quả ném biên mang tính “sát thương cao” của Arhan (dẫn tới bàn thua duy nhất của trận đấu).

Với tình cảnh buộc phải thắng, không khó để hình dung tuyển Việt Nam sẽ phải bung hết sức để tìm cách khoan thủng hàng thủ dày đặc của Indonesia. Muốn vậy “ngôi sao Vàng” sẽ cần những thay đổi về nhân sự ở cả tuyến giữa và hàng công. Quang Hải, Tiến Linh, Tấn Tài… nhiều khả năng sẽ được sử dụng ngay từ đầu trận.

Thế trận tấn công là lựa chọn bắt buộc với tuyển Việt Nam nhưng chúng ta cũng cần lưu ý tới bài phản công sắc bén của Indonesia, cũng như khả năng tận dụng tốt các tình huống cố định dựa trên chiều cao của các cầu thủ nhập tịch.

Bởi nếu để Indonesia dẫn bàn tại Mỹ Đình, khó khăn sẽ tăng cao gấp bội. Với kinh nghiệm của mình, HLV Shin Tae Yong, vốn đang tỏ ra “mát tay” trong những lần đối đầu với HLV Troussier, cũng có thể sẽ lựa chọn tấn công phủ đầu để giành lợi thế trước khi tổ chức phòng ngự để bảo vệ thành quả.

Khó khăn với Indonesia ở trận tái đấu khi một số trụ cột bị chấn thương, còn Sandy Walsh nhận án treo giò. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam không gặp bất lợi về nhân sự.

Đội hình dự kiến 2 đội:

Tuyển Việt Nam: Filip Nguyễn, Tấn Tài, Văn Thanh, Tiến Dũng, Việt Anh, Hoàng Đức, Thái Sơn, Hùng Dũng, Quang Hải, Tiến Linh, Văn Toàn

Tuyển Indonesia: Ari, Ferrari, Ridho, Haye, Oratmagoen, Asnawi, Jenner, Marcelino, Witan, Struick, Caraka

PV

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/the-thao/202403/tuyen-viet-nam-tuyen-indonesia-khong-con-duong-lui-ad018c1/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
5449 lượt xem