Ford Explorer bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi camera lùi

 - Gần 2.000 chiếc Ford Explorer đang bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do hình ảnh từ camera lùi khiến không hiển thị trên màn hình nhưng lần này là lỗi phần cứng thay vì phần mềm như các đợt triệu hồi số lượng lớn trước đây.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), một số chiếc xe Ford Explorer có thể gặp phải vấn đề về cổng giao tiếp của camera lùi, điều này khiến hình ảnh từ phía sau xe không hiển thị trên màn hình, gây giảm tầm nhìn cho tài xế và làm tăng nguy cơ va chạm. 

Ford Explorer 2020 bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi camera lùi. TGPT

Nguyên nhân cụ thể nằm ở các đầu cắm cái (dạng analog) trong bảng mạch in (PCB) của camera lùi có thể bị biến dạng khi lắp vào đầu cắm đực, gây mất tín hiệu bên trong hệ thống và khiến hình ảnh từ camera sau không hiện được trên màn hình khi lùi xe.

Tổng cộng có 1.988 chiếc Ford Explorer bị triệu hồi tại Mỹ đợt này, tất cả đều thuộc đời 2020 và được sản xuất tại nhà máy Chicago từ ngày 19/5/2020 đến 27/5/2020. Dự kiến các xe này sẽ được kỹ thuật viên tại đại lý thay thế miễn phí camera lùi trong thời gian thực hiện triệu hồi.

Vào tháng năm 2023, Ford cũng thực hiện các đợt triệu hồi tại Mỹ đối với tổng số lượng gần 500.000 chiếc Explorer do lỗi phần mềm khiến camera lùi không hiển thị được hình ảnh lên màn hình trung tâm; sau đó vào tháng 11/2023, mẫu xe này cũng được thực hiện đợt triệu hồi tương tự tại Việt Nam với số lượng 997 chiếc (lắp ráp tai nhà máy Chicago).

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202403/ford-explorer-bi-trieu-hoi-tai-my-do-loi-camera-lui-3984465/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
3756 lượt xem

Bài viết liên quan