Tuyển Đức hạ gục Pháp ngay trên sân khách

Florian Wirtz và Kai Havertz lập công giúp Đức đánh bại Pháp với tỷ số 2-0 ngay trên sân khách. Đây đã là chiến thắng thứ hai liên tiếp của Đức trước Pháp kể từ tháng 9/2023.

 

Cả hai HLV Deschamps và Nagelsmann đều tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất trong trận giao hữu lần này. Với lợi thế sân nhà và đang có phong độ tốt, đội tuyển Pháp được đánh giá cao hơn đội tuyển Đức. Tuy nhiên, đội tuyển Đức bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số ở ngay giây thứ 7.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Toni Kroos thực hiện đường chuyền dài cho Florian Wirtz, tiền vệ của Leverkusen đi bóng thêm vài nhịp rồi tung ra cú sút xa khiến thủ môn Samba đứng chôn chân. Sau khi nhận bàn thua, đội tuyển Pháp liên tục uy hiếp khung thành của Ter Stegen.

Tốc độ của bộ ba tấn công Dembele - Thuram - Mbappe đã gây rất ra rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của đội tuyển Đức. Vị trí của hai hậu vệ cánh Kimmich và Mittelstädt liên tục bị khoét vào. Cơ hội tốt nhất của đội chủ nhà đến ở phút 25, nỗ lực đi bóng của Hernandez tạo điều kiện cho Mbappe đối mặt với Ter Stegen, đáng tiếc là cú sút của siêu sao sinh năm 1998 quá thiếu lực.

Bước sang hiệp 2, Đức chủ động kiểm soát bóng, tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 60%. Đức hoàn toàn áp đảo Pháp ở hiệp đấu này và có thêm một bàn thắng nữa nhờ công của Kai Harvetz. Phút 49, Wirtz tiếp tục để lại dấu ấn bằng đường chuyền cho Musiala phá bẫy việt vị, xâm nhập vào vòng cấm của đội tuyển Pháp. Tiền vệ đang thi đấu cho Bayern vượt qua thủ môn Samba rồi kiến tạo cho Havertz đệm bóng vào khung thành bỏ trống.

Đội tuyển Pháp thi đấu bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 2. Gà trống Gaulois kiểm soát bóng 40% và chỉ có được vỏn vẹn 4 cú dứt điểm, không có cú dứt điểm nào đi trúng khung thành của Ter Stegen. Nếu thủ thành Samba không chơi xuất sắc trong hiệp 2 thì đội tuyển Pháp đã có thể phải nhận thêm nhiều bàn thua.

Đây là chiến thắng rất quan trọng của đội tuyển Đức trước thềm Euro 2024. Đoàn quân của Nagelsmann sẽ trở về sân nhà, đối đầu với đội tuyển Hà Lan vào ngày 26/3, trong khi Pháp sẽ đá giao hữu với Chile.

(Theo TPO)

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202403/tuyen-duc-ha-guc-phap-ngay-tren-san-khach-ebc1f79/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
1501 lượt xem