Bàn thắng đầu tiên của Endrick giúp Brazil đánh bại tuyển Anh

Ngôi sao tấn công trẻ Endrick đã ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên cho tuyển Brazil, cũng trở thành cầu thủ nam trẻ nhất ghi bàn thắng quốc tế tại Wembley khi Selecao đánh bại chủ nhà Anh 1-0 trong trận giao hữu vào thứ Bảy.

 

Endrick, người sẽ chuyển từ Palmeiras đến Real Madrid vào cuối mùa giải này khi tròn 18 tuổi, đã ghi bàn chỉ 9 phút sau khi vào sân thay Rodrygo ở phút 71. Tài năng trẻ này dứt điểm vào lưới trống sau khi Vinicius Junior bị thủ môn đội tuyển Anh, Jordan Pickford từ chối nỗ lực dứt điểm trước đó. Endrick không thể che giấu sự vui mừng khi anh chạy đi ăn mừng và khuỵu gối - mặc dù phải đợi VAR xác nhận bàn thắng sau khi kiểm tra lỗi việt vị. Theo Opta, đây là bàn thắng đầu tiên của Endrick cho Brazil và ở tuổi 17, 246 ngày, thì đây là kỷ lục một cầu thủ nam trẻ nhất ghi bàn thắng quốc tế tại Wembley.

Endrick có thể đã ghi thêm một bàn nữa, nhưng không thể đánh bại Pickford từ một cơ hội vào cuối trận. Nhưng cầu thủ trẻ này hạnh phúc chia sẻ sau trận: “Gia đình tôi ở đây, bạn gái tôi, người đại diện của tôi. Tôi đang kiềm chế bản thân nhưng đây là một điều gì đó độc đáo và tôi rất hạnh phúc. Cuối cùng, tất cả những điều này đã ảnh hưởng đến tôi một chút, bao gồm cơ hội mà tôi bỏ lỡ cuối cùng. Tôi sẽ không nói dối. Tôi chỉ nghĩ đến việc ghi bàn thắng đó. Tôi chỉ có thể nghĩ về điều đó. Tôi không thể nghĩ về trận đấu được nữa”.

Nhưng pha lập công duy nhất của Endrick cũng đủ để Brazil giành chiến thắng trong trận đấu ra mắt của tân HLV Dorival Junior, và đồng thời chấm dứt chuỗi 21 trận bất bại của đội tuyển Anh tại sân Wembley. “Chúng tôi biết cậu ấy là một cầu thủ nguy hiểm. Cậu ấy đã cố gắng theo đuổi mục tiêu”, HLV Gareth Southgate của tuyển Anh nói về Endrick. “Lẽ ra chúng tôi phải bảo vệ khung thành tốt hơn. Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời đối với cậu ấy. Chúng tôi đã có nhiều nỗ lực ghi bàn như họ, nhưng cuối cùng, chính khoảnh khắc tàn nhẫn đó đã quyết định trận đấu này”.

Đội tuyển 5 lần vô địch thế giới đang gặp khó khăn ở vòng loại World Cup 2026, và tình trạng chấn thương khiến họ phải ra mắt 5 cầu thủ trong số 11 người xuất phát. Tuy nhiên, đội khách vẫn tạo ra hầu hết các cơ hội tốt nhất, bao gồm cả việc Lucas Paquete sút trúng cột dọc ở phút 35. Phía ngược lại, đội tuyển Anh thiếu đội trưởng Harry Kane và nhiều cầu thủ chính thức khác, hầu như không thách thức được thủ thành Bento - người ra sân lần đầu tiên cho Brazil.

Ngoài việc thua trận, tuyển Anh còn tổn thất thêm lực lượng khi hậu vệ Kyle Walker nghi ngờ dính chấn thương gân kheo. Ngôi sao Man.City rời sân ở phút 20 sau khi được điều trị trên sân. HLV Southgate nói: “Kyle cảm thấy điều gì đó, cậu ấy không phải là cầu thủ thường xuyên bị chấn thương nên không chắc chắn đó là gì. Chúng tôi sẽ phải đánh giá nó trong vài ngày tới”.

HLV Southgate cũng cho biết Harry Kane sẽ trở lại Bayern Munich và không tham gia trận giao hữu với tuyển Bỉ tại Wembley vào thứ Ba. Trong khi Brazil sẽ đá giao hữu với Tây Ban Nha ở Madrid vào cùng ngày.

(Theo SGGP)

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202403/ban-thang-dau-tien-cua-endrick-giup-brazil-danh-bai-tuyen-anh-d0b203e/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
1056 lượt xem