Xe Xanh: Việt Nam sắp có xe điện Volvo lắp ráp từ Malaysia?

 - Thông tin từ Volvo cho biết hai mẫu xe thuần điện (BEV) là Volvo XC40 Recharge Pure Electric và Volvo C40 Recharge Electric sẽ được sẽ lắp ráp tại nhà máy ở Malaysia để xuất sang các thị trường khác tại ASEAN, trong đó có Việt Nam.

Volvo Car Malaysia (VCM) đã công bố kế hoạch xuất khẩu xe sang Việt Nam và Philippines trong năm nay, đây là một phần trong nỗ lực biến Malaysia trở thành trung tâm xe điện tại Đông Nam Á. Năm 2022, nhà sản xuất này cũng đã xuất khẩu ô tô sang Indonesia, đồng thời Thái Lan cũng nằm trong danh sách xuất khẩu của hãng thời gian tới.

Theo Charles Frump - Giám đốc Điều hành của VCM, cho biết hãng có tham vọng hướng tới một Malaysia với xe điện hoàn toàn, nhà máy lắp ráp tại đây cũng đang trong quá trình sản xuất các xe điện để xuất khẩu sang Việt Nam và Philippines.

Volvo XC40 Recharge Pure Electric sắp được bán tại Việt Nam.

Hiện tại, VCM đang lắp ráp 2 mẫu xe điện XC40 Recharge Pure Electric và C40 Recharge Electric tại nhà máy ở Shah Alam để phục vụ cho thị trường Malaysia. Cơ sở sản xuất này của Volvo là nhà máy lâu đời nhất ở Malaysia với tên gọi trước đây là Nhà máy Lắp ráp Ô tô Thụy Điển (Swedish Motor Assemblies) từ năm 1967 và đến những năm 2010 trở thành đơn vị thuộc Volvo Car toàn cầu.

Tại Malaysia, VCM đã bán được lượng xe kỷ lục 2.194 chiếc trong năm 2022, là năm thứ 7 liên tiếp tăng trưởng doanh số. Volvo Car toàn cầu đã đặt mục tiêu 75% doanh số ô tô của mình sẽ đến từ dòng sản phẩm xe thuần điện - Recharge Pure Electric - vào năm 2025 và trở thành một công ty ô tô xe điện hoàn toàn vào năm 2030.

Hiện tại, thị trường Việt Nam vốn vẫn nhập khẩu xe Volvo từ Malaysia nhưng thực tế chưa có các mẫu xe thuần điện mà chỉ được bán ra 2 mẫu Hybrid gồm XC60 Recharge và XC90 Recharge, với giá bán lần lượt từ 2,89 tỷ đồng và 4,65 tỷ đồng.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202302/xe-xanh-viet-nam-sap-co-xe-dien-volvo-lap-rap-tu-malaysia-983198a/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
1296 lượt xem

Bài viết liên quan