Daihatsu gian lận thử nghiệm xe Toyota: Sáp nhập toàn bộ hoạt động tại nước ngoài của Daihatsu về Toyota quản lý

 - Toyota Motor đã quyết định thâu tóm toàn bộ việc kinh doanh, phát triển dòng sản phẩm xe nhỏ của Daihatsu tại các thị trường mới nổi (bao gồm các dòng xe gắn logo Toyota và Daihatsu) vào một công ty mới mang tên Toyota Compact Car Company.

Thông cáo mới nhất từ tập đoàn ô tô lớn nhất Nhật Bản – Toyota Motor cho biết, hai công ty Toyota Motor Corporation (Toyota) và Daihatsu Motor Co., Ltd. (Daihatsu) đã công bố quyết định cải tổ cơ cấu kinh doanh ở nước ngoài.

Daihatsu đang phụ trách phát triển các dòng xe nhỏ cho Toyota tại thị trường ASEAN.

Theo đó, các công ty phát triển các dòng xe nhỏ cho thị trường mới nổi, bao gồm cả Toyota và Daihatsu sẽ bị giải thể. Kể từ nay, Toyota sẽ chịu trách nhiệm đối với các hoạt động kinh doanh ở nước ngoài, từ quá trình phát triển (sản phẩm) cho đến chứng nhận và Daihatsu sẽ (chỉ) được giao nhiệm vụ phát triển sản phẩm thực tế - với tư cách như một nhà thầu của Toyota.

Ngoài ra, toàn bộ các bộ phận phụ trách kinh doanh và quản lý sản phẩm của Toyota cũng được chuyển giao cho Phòng Kinh doanh & Bán hàng của Toyota quản lý. Các lĩnh vực khác liên quan khác (quản lý và tối ưu hóa tài nguyên) cũng sẽ được báo cáo cho Toyota để “tăng cường” quan hệ đối tác.

Vụ việc xảy ra tại Daihatsu gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh thương hiệu của Toyota không chỉ tại các nước ASEAN mà còn trên toàn thế giới.

Theo Toyota Motor; Việc tái cơ cấu quản lý này nhằm mục đích ngăn chặn triệt để việc tái diễn những vấn đề đã xảy ra trong thời gian quan tại Daihatsu. Và việc tái cơ cấu này sẽ phù hợp hơn với nguồn lực và điều kiện thực tế của Daihatsu. 

Việc thay đổi này sẽ bắt đầu từ 1/5/2024 tới đây, tuy nhiên nội dung thông cáo báo chí không nhắc đến việc liệu có còn tồn tại các mẫu xe gắn thương hiệu Daihatsu tại các thị trường mới nổi tại ASEAN nữa hay không.

Tại Việt Nam, vụ việc này cũng khiến các mẫu Avanza MT lắp ráp tại Vĩnh Phúc phải tạm dừng một thời gian do cũng liên quan đến việc gian lận thử nghiệm an toàn của Daihatsu.

Theo Thế Giới Phương Tiện

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202404/daihatsu-gian-lan-thu-nghiem-xe-toyota-sap-nhap-toan-bo-hoat-dong-tai-nuoc-ngoai-cua-daihatsu-ve-toyota-quan-ly-d280eb9/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
4684 lượt xem

Bài viết liên quan