Triển lãm ô tô Bắc Kinh: Toyota ra liền hai mẫu xe điện bZ3C và bZ3X

 - Toyota Motor cho biết sẽ trưng bày tại triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Kinh 2024 hai mẫu xe điện mới nhất của mình;  Toyota bZ3C và bZ3X.

Toyota Motor cho biết sẽ cho ra mắt hai mẫu xe điện chạy (BEV) mới là Toyota bZ3C và Toyota bZ3X, như một phần trong phương pháp tiếp cận đa hướng của công ty nhằm đạt được mức độ trung hòa carbon.

Phó Chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc Công nghệ - Hiroki Nakajima phát biểu tại một cuộc họp báo được tổ chức vào ngày 25/4: "Loại BEV nào sẽ mang lại nụ cười trên khuôn mặt khách hàng Trung Quốc của chúng tôi? Đây là nhiệm vụ của chúng tôi, và kết quả là sự ra đời của hai mẫu bZ3C và bZ3X." 

Đây là những mẫu xe được ra mắt dưới dạng xe ý tưởng (concept car) tại Auto Shanghai năm 2023, nay đã được nâng cấp để sản xuất hàng loạt. Toyota cho biết đã có kế hoạch bán cả hai mẫu xe này tại Trung Quốc trong vòng một năm tới.

Toyota bZ3C được phát triển bởi hàng loạt liên doanh của Toyota tại Trung Quốc: BYD TOYOTA EV TECHNOLOGY CO., LTD., FAW Toyota Motor và Trung tâm R&D Intelligent ElectroMobility R&D Center củaToyota tại Trung Quốc. 

Chiếc crososver BEV này có phong cách đặc biệt này tập trung vào các tính năng tạo ra không gian cá nhân thú vị cho khách hàng Thế hệ Z trẻ tuổi.

Trong khi đó Toyota bZ3X được phát triển bởi công ty TNHH Tập đoàn ô tô Quảng Châu, GAC Toyota Motor và công ty IEM của TOYOTA. Chiếc BEV kiểu SUV hướng đến các khách hàng gia đình, với không gian nội thất rộng rãi dựa trên ý tưởng cung cấp một "Ngôi nhà ấm cúng di động”.

Theo Thế Giới Phương Tiện

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202405/trien-lam-o-to-bac-kinh-toyota-ra-lien-hai-mau-xe-dien-bz3c-va-bz3x-9763a3d/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
2581 lượt xem