Cục diện thay đổi chóng mặt tại giải Ngoại hạng Anh!

 - Từ chỗ là đội bất lợi nhất, Man City bỗng vươn lên ngôi đầu và nắm quyền từ quyết cuộc đua tới chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2023-2024, sau khi hai đối thủ cạnh tranh đồng loạt sa sút.

Trước khi bước vào vòng 33 Ngoại hạng Anh, Man City có 70 điểm, kém cả Liverpool và đội đầu bảng Arsenal 1 điểm. Là đội ra sân sớm nhất trong nhóm dẫn đầu, Man City không bỏ lỡ cơ hội vùi dập đối thủ yếu Luton Towen với tỉ số 5-1 để tạm vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Chiến thắng của Man City chắc chắn tạo ra áp lực không nhỏ lên Liverpool và Arsenal nhưng ngay cả giới chuyên môn cũng đều cho rằng trật tự sớm lập lại khi Liverpool và Arsenal xuất trận. Thế nhưng trong một ngày thi đấu kém duyên và cũng có phần dưới sức, cả 2 đối thủ cạnh tranh đều đồng loạt nhận thất bại, dâng ngôi đầu cho Man City.

Eze ghi bàn thắng duy nhất cho Crystal Palace

Trên sân nhà Anfield, Liverpool quyết tâm tìm lại niềm vui cho người hâm mộ sau trận thua thảm 0-3 trước Atalanta tại Europa League. Crytal Palace là đối thủ dễ chịu với “The Kop” khi các các cuộc đụng độ gần đây phần thắng thường thuộc về “Lữ đoàn đỏ”.

Ông Klopp tung ra sân đội hình mạnh với đầy đủ Nunez, Diaz và Salah trên hàng công. Ở tuyến giữa là Mac Allister, Endo và Curtis Jones.

Như thường lệ Liverpool nhập cuộc cực kỳ nhanh chóng và sớm vây hãm khung thành của Crystal Palace. Thế nhưng đội chủ nhà lại sớm phải nhận “gáo nước lạnh”. Ngay phút 14, đội khách lên bóng bài bản bên cánh trái, Mitchell chuyền bóng rất thuận lợi để Eze nhẹ nhàng đệm bóng tung lưới Liverpool, mở tỉ số trận đấu.

Bên ngoài đường pitch, HLV Klopp cũng phải biểu lộ cảm xúc thán phục trước pha dàn xếp tấn công bài bản của đối thủ.

Bàn thua sớm dường như đã ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần của cầu thủ Liverpool. Chỉ sau đó ít phút, bàn thắng thứ 2 tưởng chừng như đã đến với Crystal Palace. Trung vệ Van Dijk bất ngờ trượt chân, để Philippe Mateta dễ dàng thoát xuống đối mặt với Becker. Đáng tiếc là cú bấm bóng của tiền đạo này hơi nhẹ để Robertson kịp lao về phá bóng ngay trên vạch vôi!

Sau pha “chết hụt”, Liverpool đẩy cao đội hình tấn công. Nhiều cơ hội được tạo ra nhưng đội chủ nhà đều không thể ghi bàn, điển hình là cú đá của Endo đưa bóng dội xà ngang trong hiệp 1.

Kịch bản tương tự diễn ra trong hiệp 2, Liverpool tạo ra rất nhiều sóng gió về phía khung thành Crystal Palace nhưng hết Salah, Nunez hay Diaz đều kém duyên hoặc không thắng được thủ thành Dean Henderson. Thua 0-1 trước Crystal Palace, Liverpool chấp nhận tụt xuống vị trí thứ 3.

Ollie Watkins ăn mừng bàn thắng vào lưới Arsenal

Chỉ sau đó ít giờ, CLB Arsenal xung trận khi tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Emirates. Ở trận lượt đi, Aston Villa đã đánh bại “pháo thủ”. Đó là lý do HLV Arteta rất khao khát thanh toán “món nợ” và trở lại ngôi đầu.

Arsenal xuất trận với bộ 3 tấn công Bukayo Saka, Gabriel Jesus và Leandro Trossard. Trong khi đó, Aston Villa chỉ bố trí trung phong Ollie Watkins.

Tương tự như trận lượt đi, Aston Villa bố trí hàng thủ cực kỳ chắc chắn, bọc lót kín kẽ. Dù vậy Arsenal vẫn không ít lần tìm được khoảng trống trong hiệp 1 để tạo ra những pha hãm thành đáng chú ý.

Đầu tiên là tình huống Kai Havertz thoát xuống dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thắng được thủ thành Martinez. Tiếp theo đó, G.Jesus, Saka và Odegaard thi nhau dứt điểm nhưng đều thiếu chính xác để thành bàn.

Cuối hiệp 1, sai sót của Gabriel thiếu chút nữa đem lại bàn thắng cho Aston Villa nhưng may mắn là cột dọc đã cứu thua cho đội chủ nhà sau cú sút của Watkins. Bên kia chiến tuyến, Martinez có pha cứu thua không tưởng cản cú đá cận thành của Trossard.

Sang hiệp 2, Aston Villa không còn giữ thế phòng ngự, chơi kiểm soát bóng nhiều hơn và liên tục vây hãm khung thành Arsenal.

Phút 64, Tielemans thiếu chút nữa lập siêu phẩm với cú sút đưa bóng dội cả xà ngang và cột dọc Arsenal.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng thì bất ngờ xảy ra. Chỉ trong vòng 3 phút, Aston Vila ghi liền 2 bàn để đánh gục đội chủ nhà.

Phút 84, Bailey nhanh chân đệm bóng trước khung thành bỏ trống của Arsena. 3 phút sau, Watkins dứt điểm tinh tế đưa bóng vào góc xa khung thành, ấn định tỉ số 2-0 cho Aston Villa.

Trận thua cay đắng này khiến Arsenal tụt xuống vị trí thứ hai, kém Man City 2 điểm và không còn nắm quyền tự quyết ở cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

* Cơ hội tuyệt vời để thưởng thức trọn vẹn Ngoại hạng Anh với chính sách giá tốt chưa từng có: Tặng 01 tháng cước gói K+ khi đăng ký và đóng trước cước với chu kỳ từ 3 tháng đến 5 tháng. Đặc biệt, tặng ngay 02 tháng cước gói K+ khi đăng ký và đóng trước cước với chu kỳ từ 6 tháng đến 18 tháng. CTKM áp dụng từ ngày 1/4 đến hết ngày 10/5/2024, duy nhất dành cho khách hàng MyTV.

Tham khảo chi tiết chương trình tại đây. Liên hệ tổng đài 18001166 (miễn phí) hoặc đến điểm giao dịch VNPT gần nhất để nhận ưu đãi này.

PV

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202404/cuc-dien-thay-doi-chong-mat-tai-giai-ngoai-hang-anh-6fb14d1/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
3518 lượt xem