Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc bán tải và SUV tháng 3/2024 - Ford áp đảo phân khúc khung gầm rời hạng trung

 - Trong tháng 3/2024, các mẫu xe Ford tiếp tục thống trị các phân khúc bán tải và SUV dù hầu hết đối thủ đều tăng trưởng doanh số mạnh mẽ.

Số liệu tổng hợp từ báo cáo của VAMA và TC Group. TGPT

Phân khúc xe bán tải vẫn chứng kiến sự áp đảo của Ford Ranger với 1.539 chiếc đã bán ra thị trường trong tháng 3, cao gấp gần 2 lần so với tháng trước đó, đồng thời cũng gấp hơn 7 lần so với vị trí thứ hai của Mitsubishi Triton, chỉ đạt 216 chiếc, cao gấp 3 lần so với doanh số của tháng 2.

Tuy nhiên, Isuzu D-Max mới là mẫu xe có mức tăng trưởng doanh số cao nhất trong tháng 3 với 47 chiếc bán được, cao cấp hơn 4 lần so với tháng trước đó. Cuối cùng, 2 mẫu xe Mazda BT-50 và Toyota Hilux không phát sinh doanh số do đang trong quá trình chuẩn bị để bán các phiên bản mới.

Số liệu tổng hợp từ báo cáo của VAMA và TC Group. TGPT

Trong khi đó, phân khúc SUV chưa có nhiều thay đổi về mặt vị trí nhưng đều có mức tăng doanh số mạnh mẽ trong tháng 3 vừa qua. Ford Everest vẫn dẫn đầu phân khúc như thường lệ, đạt mức doanh số 899 chiếc, tăng trưởng gấp khoảng 2,5 lần so với tháng trước đó.

Tăng mạnh nhất là vị trí của Mitsubishi Pajero Sport với 40 chiếc bán ra, tăng gấp hơn 3 lần so với tháng 2. Bên cạnh đó, các mẫu xe còn lại cũng đều tăng đều doanh số, Toyota Fortuner vẫn đứng thứ hai với 211 chiếc bán được, Hyundai Palisade đạt 109 chiếc và Isuzu mu-X chỉ bán được 10 chiếc.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202404/thi-truong-o-to-viet-nam-phan-khuc-ban-tai-va-suv-thang-32024-ford-ap-dao-phan-khuc-khung-gam-roi-hang-trung-0931e78/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
3999 lượt xem