Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc MPV tháng 3/2024 - Mitsubishi Xpander thống trị phân khúc

 - Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu phân khúc MPV trong tháng này với doanh số áp đảo các đối thủ, trong khi Suzuki XL7 vẫn có lượng xe bán ra ổn định để bám theo ngay phía sau.

Trong tháng 3, phân khúc MPV tăng trưởng khá đồng đều ở các mẫu xe, dẫn đầu tiếp tục là Mitsubishi Xpander với 1.582 chiếc bán ra thị trường, tách biệt với các đối thủ còn lại. Trong khi đó, Suzuki XL7 vẫn là một bất ngờ của phân khúc khi đứng ở vị trí thứ hai với 677 chiếc, gấp 3 lần doanh số của tháng 2.

Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu về doanh số trong phân khúc MPV tháng 3. TGPT

Toyota Veloz Cross tăng trưởng khá mạnh mẽ để vươn lên đứng thứ ba trong phân khúc, dạt doanh số 569 chiếc trong tháng 3, một bước tiến vượt bậc về vị trí. Tuy nhiên, mẫu xe có mức tăng trưởng cao nhất trong tháng lại là Suzuki Ertiga với 167 chiếc, gấp hơn 4 lần doanh số của tháng trước đó nhưng vẫn chỉ xếp gần cuối bảng.

Trong tháng này, Hyundai Stargazer bất ngờ không phát sinh doanh số, một mức giảm rất mạnh, nhưng vấn đề này được giải thích là xe đã hết hàng tồn kho tại đại lý để chuẩn bị cho màn ra mắt phiên bản mới Stargazer X.

Số liệu tổng hợp từ báo cáo của VAMA và TC Group.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202404/thi-truong-o-to-viet-nam-phan-khuc-mpv-thang-32024-mitsubishi-xpander-thong-tri-phan-khuc-f7d200b/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
1658 lượt xem