7 tính năng hàng đầu của bộ đôi Galaxy S23 và S23 Plus

 - Galaxy S23 và S23 Plus hứa hẹn sẽ là hai trong số những điện thoại Android tốt nhất của năm 2023. Dưới đây sẽ là 7 tính năng giúp cho bộ đôi này trở nên nổi bật so với các đối thủ. 

Galaxy S23 và S23 Plus là hai phiên bản có giá thấp hơn so với Galaxy S23 Ultra lớn hơn, khác biệt hơn và cũng đắt tiền nhất. Mặc dù cả hai đều có mức giá thấp hơn so với mẫu Ultra và có thông số kỹ thuật được cắt giảm cho phù hợp mức giá, nhưng bộ đôi này vẫn sở hữu một số tính năng nổi bật khiến chúng trở nên hấp dẫn.

Hãy cùng VnMedia điểm qua 7 tính năng tốt nhất của Galaxy S23 và S23 Plus.

Chip Snapdragon 8 Gen 2 tối ưu riêng cho Galaxy

Với việc ra mắt Galaxy S23, lần đầu tiên Samsung chính thức ngừng sử dụng chip Exynos do hãng sản xuất trên các điện thoại dòng S hàng đầu của mình. Điều này cũng có nghĩa tất cả các mẫu Galaxy S23 hiện nay đều chạy chip Qualcomm Snapdragon nhưng có một chút thay đổi. 

 

Thay vì sử dụng con chip Snapdragon 8 Gen 2 tiêu chuẩn, Samsung đã hợp tác với Qualcomm để trang bị cho S23 và S23 Plus chip Snapdragon 8 Gen 2 đặc biệt dành cho Galaxy.

Không giống như Snapdragon 8 Gen 2 tiêu chuẩn, con chip trên các thiết bị Galaxy S23 có tốc độ xung nhịp CPU và GPU cao hơn, đảm bảo hiệu năng tổng thể tốt hơn. Con chip được ép xung cũng mang lại lợi thế nhất định cho dòng S23 của Samsung so với các điện thoại Android tốt nhất chạy chip 8 Gen 2 tiêu chuẩn, bao gồm cả đối thủ iPhone. Con chip này cũng tiết kiệm năng lượng hơn mặc dù hiệu năng cao hơn bản tiêu chuẩn.

Màn hình siêu sáng

Một trong những vấn đề đối với các mẫu smartphone nói chung đó là độ sáng màn hình không cao, dẫn đến việc sử dụng ngoài trời nắng trực tiếp thường bị lóa và mờ. Nhưng điều này không còn đúng với bộ đôi Galaxy S23 và S23 Plus mới của Samsung. 

Theo đó cả hai chiếc Galaxy S23 mới nhất của hãng đều có màn hình độ sáng tối đa lên tới 1750 nits, mà theo Samsung điều đó giúp người dùng có thể sử dụng trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp mà không bị mờ.

 

Chưa kể thao tác cuộn, duyệt qua các nội dung trên màn hình của Galaxy S23 và Galaxy S23 Plus sẽ vô cùng mượt mà nhờ hỗ trợ tần số quét 120Hz. Tuy nhiên nhược điểm khi sử dụng tần số quét màn hình cao là rất nhanh tốn pin. Vì vậy, để giúp kéo dài thời lượng pin cho bộ đôi S23 và S23 Plus, màn hình của cả hai điện thoại đều có khả năng điều chỉnh tần số quét tương thích trong khoảng từ 48 đến 120Hz, đảm bảo màn hình chỉ tăng tần số quét khi cần.

Điều này giúp S23 và S23 Plus tránh hao pin nhanh hơn trong khi thực hiện các tác vụ không yêu cầu tần số quét cao như đọc sách điện tử, đọc báo hoặc nhắn tin cho bạn bè. Nhưng khi chuyển sang để chơi game hoặc thực hiện các tác vụ trực quan khác, màn hình sẽ tự động tăng tốc độ tần số quét lên để có trải nghiệm mượt mà.

Hệ thống 3 camera nhiều tính năng

Dòng điện thoại Galaxy S luôn được Samsung chú trọng đến khả năng chụp ảnh cũng như quay video. Vì vậy không ngạc nhiên khi bộ đôi Galaxy S23 và S23 Plus tiếp tục được trang bị hệ thống camera tốt nhất trên smartphone. Điều thú vị là dù Galaxy S23 là phiên bản có giá thấp hơn 2 triệu so với người anh em S23 Plus, nhưng Samsung đã không cắt giảm bất kỳ tính năng camera nào, bao gồm cả phần cứng lẫn phần mềm. 

 

Mặt sau của cả hai thiết bị là hệ thống ba camera giống hệ nhau và với ảnh chụp selfie sẽ có một camera duy nhất được bố trí đục lỗ trên đỉnh màn hình.

Hệ thống camera phía cjuar S23 và S23 Plus bao gồm một camera chính góc rộng 50MP f/1.8 (với PDAF và OIS pixel kép), tiếp theo là ống kính tele 10MP f/2.4 (với PDAF và OIS) để chụp ảnh chân dung và cuối cùng là một camera 12MP ống kính siêu rộng f/2.2 với trường nhìn 120 độ để chụp ảnh rộng hơn.

Samsung đang đặt cược vào AI để giúp tăng cường xử lý hình ảnh và đảm bảo hệ thống hoạt động tốt hơn khi chụp ảnh thiếu sáng. Đối với ảnh chụp đêm, Samsung cho biết hệ thống camera này sử dụng thuật toán AI ISP để làm nổi bật các chi tiết của vật thể.

Nếu quan tâm đến khả năng quay video, hệ thống camera phía sau của hai thiết bị Galaxy S23 này có thể quay lên tới 8K ở tốc độ 30 khung hình/giây. Ngược lại, camera selfie đơn 12MP f/2.2 đạt chất lượng 4K (30/60 fps).

Công nghệ lưu trữ và bộ nhớ nhanh hơn

Hai điện thoại mới của Samsung đều có RAM 8GB kết hợp với dung lượng lưu trữ tùy chọn 128GB, 256GB hoặc 512GB cho mẫu S23 tiêu chuẩn và 256 hoặc 512GB cho mẫu Plus. Mặc dù không cí tùy chọn lưu trữ 1TB, nhưng bộ đôi này vẫn sử dụng công nghệ lưu trữ và bộ nhớ mới nhất để bù đắp cho điều đó.

 

Cả hai đều sử dụng RAM LPDDR5X nhanh hơn và công nghệ lưu trữ UFS 4.0 mới nhất (có tốc độ đọc và ghi tốt hơn), đây đều là những công nghệ mới nhất hiện có trên smartphone. Kết hợp các công nghệ lưu trữ và bộ nhớ mới nhất với bộ xử lý hàng đầu đảm bảo rằng S23 và S23 Plus sẽ hoạt động hết công suất mà không bị tắc nghẽn.

Hỗ trợ sạc nhanh

Sạc nhanh không phải là một tính năng mới, nhưng nó là một trong những tính năng chính cần chú ý khi mua điện thoại Android mới. Chiếc Galaxy S23 tiêu chuẩn hỗ trợ sạc nhanh có dây 25W trong khi S23 Plus tăng gần gấp đôi ở mức 45W.

Theo Samsung, cục sạc 25W có thể sạc viên pin dung lượng 3.900mAh của S23 từ 0-50% chỉ cần 30 phút. Trong khi cục sạc 45W có thể sạc viên pin 4.700mAh trên chiếc S23 Plus từ 0 đến 65% trong thời gian tương đương. Cả hai thiết bị đều hỗ trợ sạc không dây và sạc ngược không dây, mặc dù tốc độ chỉ ở mức tương ứng là 10W và 4,5W.

Thiết kế camera nổi

Mặc dù thiết kế tổng thể của Galaxy S23 và S23 Plus không khác gì so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng Samsung đã có một chút cải tiến tinh tế để tạo nên sự khác biệt nhất định. Thay đổi quan trọng về mặt thiết kế là loại bỏ cụm camera ở phía sau. 

Trong cái gọi là thiết kế camera nổi, Samsung đã chọn thiết kế tách hẳn các camera riêng lẻ với nhau, giống như cách mà các smartphone hiện nay đang sử dụng và không phải kiểu một cụm với ba camera xếp dọc như người tiền nhiệm. Trong trường hợp bạn quên, thiết kế này tương tự như những gì chúng ta đã thấy trên chiếc điện thoại hàng đầu năm 2022 của công ty, S22 Ultra nhưng được tinh chỉnh lại một chút.

 

Vì vậy, nếu thiết kế camera nổi của S22 Ultra khiến bạn thấy thú vị nhưng do mức giá quá cao thì S23 và S23 Plus cũng có thiết kế tương tự nhưng rẻ hơn. Với bản nâng cấp, bạn không thể nhầm S23 hoặc S23 Plus với thiết bị dòng S22. Bộ đôi này được Samsung cung cấp 4 màu tùy chọn gồm: Phantom Black, Cream, Green và Lavender.

Ngoài ra nếu mua trực tiếp từ trang web của Samsung, bạn có thể nhận được 4 màu độc quyền khác gồm: Lime, Graphite, Sky Blue và Red.

Chất lượng thiết kế bền bỉ

Galaxy S23 và S23 Plus có chất lượng hoàn thiện chắc chắn với khung nhôm và lớp bảo vệ bằng kính Gorilla Glass Victus 2 mới nhất ở mặt trước và mặt sau. Việc bảo vệ bổ sung là rất quan trọng và sẽ đảm bảo thiết bị của bạn vẫn nguyên vẹn sau khi bị rơi.

Theo Corning, loại kính mới có thể chịu được lực rơi tới 2 m trên các bề mặt giống như nhựa đường và 1 m trên các bề mặt cứng hơn như bê tông.

Ngoài ra, bộ đôi này được chứng nhận IP68 chống nước, có nghĩa điện thoại Samsung có thể an toàn trong nước ở độ sâu 1,5m trong tối đa 30 phút và bao gồm cả khả năng chống bụi.

Bạn nên chọn Galaxy S23 hay S23 Plus?

Galaxy S23 và S23 Plus đều là những chiếc điện thoại ấn tượng về thông số kỹ thuật, nhưng mẫu Plus có nhiều cải tiến hơn so với mẫu cơ bản. Máy có sạc 45W nhanh hơn, pin 4.700mAh lớn hơn và màn hình Full HD+ kích thước 6,6 inch có giá khởi điểm 27 triệu. Với mức giá 25 triệu, Galaxy S23 nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn nhờ màn hình Full HD+ kích thước 6,1 inch nhỏ hơn.

Nếu màn hình lớn hơn, pin và sạc nhanh 45W quan trọng, hãy chọn mẫu Plus. Galaxy S23 mặc dù sạc nhanh chậm hơn  ở công suất 25W nhưng có màn hình và kích thước tổng thể nhỏ hơn. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thân thiện với túi tiền hơn mà vẫn mạnh mẽ không kém người anh em, hãy chọn Galaxu S23 để tiết kiệm được 2 triệu.

 

Hoàng Thanh
 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202302/7-tinh-nang-hang-dau-cua-bo-doi-galaxy-s23-va-s23-plus-3de577f/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
5269 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành TSMC thách thức Intel bằng chip 'A16'

TSMC thách thức Intel bằng chip 'A16'

257 lượt xem
00:00 Thịnh hành HMD ra mắt dòng Pulse có thể tự sửa chữa

HMD ra mắt dòng Pulse có thể tự sửa chữa

1882 lượt xem
00:00 Thịnh hành Nokia bắt tay với NASA đưa 4G vào vũ trụ

Nokia bắt tay với NASA đưa 4G vào vũ trụ

1642 lượt xem