Những rắc rối về thời lượng pin mà người dùng iPhone gặp phải khi nâng cấp lên iOS 16

 - Trước khi nâng cấp lên phần mềm iOS 16, hiếm có người dùng iPhone 12 Pro Max hoặc iPhone 13 Pro Max nào phàn nàn về thời lượng pin của thiết bị. Thậm chí, chỉ với một lần sạc, chủ sở hữu của các dòng iPhone nói trên có thể trải nghiệm thiết bị cả ngày.

Mới đây, một số người người dùng mạng xã hội Twitter đã chia sẻ, họ nhận thấy thời lượng pin trên iPhone của mình sụt giảm đáng kể từ khi nâng cấp lên iOS 16. Phần lớn người dùng cho rằng, lý do họ mua dòng iPhone Pro Max là vì thời lượng pin, nhưng dường như tất cả đã thay đổi. Thời lượng pin trên iPhone giảm một cách nhanh chóng. Nếu như trước đây, có thể 3 ngày họ mới cần sạc pin, thì nay là 5-7 giờ đã phải cắm sạc.

 

Một người dùng chia sẻ, "mức tiêu hao pin của tôi nhiều hơn mức bình thường. Tôi làm việc trong văn phòng và không sử dụng nhiều đến điện thoai. Khi còn tích hợp iOS 15, khi về nhà, iPhone của tôi còn khoảng 85-90% dung lượng pin. Nhưng với iOS 16, tỷ lệ này là 65-75%”. Anh ấy nói thêm, "Tôi chỉ kiểm tra một trang web tin tức và gửi mail trong thời gian nghỉ ngơi và vài phút trên Instagram. Nhưng không quá nửa giờ đến tối đa một giờ đồng hồ. Công việc là công việc không có thời gian cho điện thoại trong khi làm việc. Nếu đó chỉ là 5 % chênh lệch hao hụt dung lượng pin thì sẽ không sao, nhưng gần 20% trong khi nhu cầu trải nghiệm trên thiết bị vẫn thế, thì lại là điều bất thường".

Một người dùng khác cho biết, "Pin trên 13 Pro Max tiêu hao như điên. Bình thường phải từ 11-12 giờ đồng hồ mới phải sạc một lần nếu dùng nhiều, thì nay chỉ trong 7 giờ đã phải cắm sạc. Trong khi máy chạy rất chậm nếu mở thêm ứng dụng như FaceTime... Tôi biết phải mất vài ngày để điện thoại hoạt động bình thường trở lại nhưng đã gần một tuần rồi. Tôi đang dự tính quay lại phần mềm cũ nhưng cố chờ thêm ý kiến của người dùng khác cũng như nhà sản xuất. "

Công bằng mà nói, thời lượng pin dự kiến ​​sẽ giảm một chút khi lần đầu tiên cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới, vì điện thoại đang hoạt động trong nền để đảm bảo rằng máy sẽ hoạt động trơn tru với phiên bản hệ điều hành mới. Và điều này thậm chí còn xảy ra sau một bản cập nhật lớn như iOS 16. Tuy nhiên, đã gần hai tuần và bất kỳ điều chỉnh nào được thực hiện trong nề cũng phải được hoàn tất.

 

 

Tất nhiên, vẫn có những người nói rằng Apple đang cố tình tăng mức tiêu hao pin để thu hút nhiều người dùng iPhone cũ nâng cấp lên dòng iPhone 14 mới. Nhưng ý kiến này gặp phải không ít phản đối từ người dùng cũng như giới chuyên môn. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Apple đã phát hành iOS 16.0.2 đã sửa một số lỗi, bao gồm cả vấn đề kỳ lạ khiến các mẫu iPhone 14 Pro bị rung và lắc khi quay video bằng bên thứ ba ứng dụng.

Hiện bản cập nhật iOS 16.0.2 không bao gồm bất kỳ phần sửa lỗi nào cho pin trên các dòng iPhone. Nhưng nếu vấn đề này tiếp diễn, chúng ta sẽ không thể đổ lỗi cho bản cập nhật iOS 16 và chúng ta sẽ thấy áp lực buộc Apple phải khắc phục bất cứ điều gì đang gây ra tình trạng hao pin trên iPhone.

iOS 16 có một số tính năng đáng chú ý bao gồm màn hình khóa được cá nhân hóa mới, gỡ tin nhắn email và iMessages, một thuật toán mới cho phép bạn nâng chủ thể khỏi ảnh của mình (tách nền), các widget trực tiếp mới cho màn hình khóa hiển thị cho bạn thông tin liên tục (như thông tin thể thao), và một số các chức năng hỗ trợ người dùng khác. 

 

Hoàng Thanh

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202209/nhung-rac-roi-ve-thoi-luong-pin-ma-nguoi-dung-iphone-gap-phai-khi-nang-cap-len-ios-16-24b3842/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
5386 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành TSMC thách thức Intel bằng chip 'A16'

TSMC thách thức Intel bằng chip 'A16'

4330 lượt xem
00:00 Thịnh hành HMD ra mắt dòng Pulse có thể tự sửa chữa

HMD ra mắt dòng Pulse có thể tự sửa chữa

290 lượt xem
00:00 Thịnh hành Nokia bắt tay với NASA đưa 4G vào vũ trụ

Nokia bắt tay với NASA đưa 4G vào vũ trụ

2778 lượt xem