Di chứng vụ Daihatsu gian lận an toàn xe Toyota: Để xảy ra sai phạm, lãnh đạo Daihatsu bị đòi lại tiền thưởng năm

 - Mười cựu lãnh đạo của Daihatsu đang bị Toyota Motor đòi trả lại khoản thưởng vì đã để xảy ra bê bối gian lận.

Danh sách của 10 “ông lớn” của Daihatsu được bêu tên là cựu Chủ tịch hội đồng thành viên Sunao Matsubayashi, cựu Chủ tịch Điều hành Soichiro Okudaira (Yusuke Takeda), phó Chủ tịch Điều hành Hiromasa Hoshika, giám đốc Bán hàng và Dịch vụ khách hàng Yusuke, cựu giám đốc Quản lý doanh nghiệp Toshinori Edamoto cùng với 5 vị lãnh đạo khác (không nêu tên) sẽ trả lại khoản thưởng năm tài chính 2023 của họ.

Trong đó, Toyota đề nghị b lãnh đạo cấp cao nhất là chủ tịch Matsubayashi, chủ tịch điều hành Okudaira, và phó chủ tịch điều hành Hoshika trả lại 100% thưởng năm tài chính 2023. Giám đốc Takeda và Edamoto sẽ trả chỉ phải lại 50%, trong khi các lãnh đạo khác trả lại từ 10% đến 50%.

Đây là động thái tiếp theo, sau khi Toyota đang đẩy mạnh cải tổ Daihatsu sau bê bối gian lận dữ liệu kiểm tra an toàn của xe. Đặc biệt toàn bộ hoạt động tại thị trường nước ngoài của Daihatsu đã được đưa về Toyota quản lý, và Daihatsu – chỉ đóng vai trò là công ty “thực hiện các đơn hàng” mà Toyota cung cấp.

Toyota nắm quyền kiểm soát Daihatsu từ năm 2016 và giao cho công ty này trách nhiệm phát triển các mẫu xe nhỏ - phân khúc A và B - cho các thị trường mới nổi, như Đông Nam Á. Các cuộc điều tra nội bộ cho thấy Daihatsu đã gian dối như vậy suốt ba thập kỷ, gian lận kết quả kiểm tra tới 64 mẫu xe, trong đó có khoảng  20 mẫu được bán ra dưới thương hiệu Toyota.

Theo Thế Giới Phương Tiện

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202404/di-chung-vu-daihatsu-gian-lan-an-toan-xe-toyota-de-xay-ra-sai-pham-lanh-dao-daihatsu-bi-doi-lai-tien-thuong-nam-d082e29/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
2964 lượt xem

Bài viết liên quan