Apple phủ nhận việc vi phạm lệnh của tòa án Mỹ trong vụ kiện Epic Games

 - Nhà sản xuất iPhone - Apple mới đây đã lên tiếng phủ nhận việc vi phạm lệnh của tòa án về việc quản lý App Store của họ và kêu gọi thẩm phán liên bang California bác bảo khiếu nại của nhà phát triển Epic Games “Fortnite” về việc Apple coi thường  lệnh của tòa.

 

Apple đã đưa ra các lập luận trong một hồ sơ gửi cho Thẩm phán quận của Mỹ - Yvonne Gonzalez Rogers ở Oakland, người đã chủ trì vụ kiện của Epic vào năm 2020 cáo buộc Apple vi phạm luật chống độc quyền với các biện pháp kiểm soát chặt chẽ cách người tiêu dùng tải xuống ứng dụng và thanh toán cho các giao dịch trong đó.

Hồ sơ của Apple chỉ trích điều mà họ gọi là nỗ lực của Epic nhằm cung cấp miễn phí “các công cụ và công nghệ của Apple cho các nhà phát triển”. Theo Apple, Epic muốn tòa án "quản lý vi mô các hoạt động kinh doanh của Apple theo cách có thể làm tăng lợi nhuận của Epic".

Epic từ chối bình luận về diễn biến nói trên. Trong khi đó, gã khổng lồ công nghệ của nước Mỹ đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về tranh chấp mới nhất, một phần của cuộc chiến lâu dài giữa hai công ty.

Epic phần lớn đã thua kiện trước Apple, nhưng thẩm phán Rogers vào năm 2021 đã ra lệnh cho Apple trao cho các nhà phát triển nhiều quyền tự do hơn để hướng dẫn người dùng ứng dụng các phương thức thanh toán thay thế cho hàng hóa kỹ thuật số.

Tòa án Tối cao Mỹ vào tháng 1 đã từ chối xét xử đơn kháng cáo của Apple về lệnh nói trên.

Epic cho biết trong hồ sơ tòa án vào tháng trước rằng Apple - công ty có trụ sở tại Cupertino, California, đã “vi phạm trắng trợn” lệnh của tòa án. Nó chỉ ra việc Apple áp dụng mức phí 27% đối với các nhà phát triển đối với một số giao dịch mua, điều mà nhà sản xuất trò chơi điện tử cho biết là đã tạo ra các liên kết cho các tùy chọn thanh toán thay thế "không thể sử dụng được về mặt thương mại".

Epic cũng cáo buộc Apple đã cấm một số ứng dụng thông báo cho người dùng về các cách khác để thanh toán hàng hóa.

Meta Platforms, Microsoft, X của Elon Musk và Match Group vào tháng trước cũng lên tiếng ủng hộ cáo buộc của Epic, nói với thẩm phán Rogers rằng Apple đang “vi phạm rõ ràng” lệnh của tòa án.

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202404/apple-phu-nhan-viec-vi-pham-lenh-cua-toa-an-my-trong-vu-kien-epic-games-dba12a4/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
888 lượt xem