TikTok đình chỉ chương trình TikTok Lite ở EU

 - TikTok mới đây cho biết họ sẽ đình chỉ một chương trình gây tranh cãi ở Liên minh châu Âu (EU) sau khi các cơ quan quản lý của EU liên tục cảnh báo về khả năng chương trình này có thể phải đối mặt với một cuộc điều tra.

 

Chương trình được nói đến ở đây là TikTok Lite - một phiên bản ít sử dụng dữ liệu hơn của ứng dụng chính TikTok và nó có tính năng thưởng tiền mặt cho người dùng khi tương tác với nội dung của TikTok và các tính năng của ứng dụng.

TikTok cho biết họ “tự nguyện” đình chỉ chương trình phần thưởng sau khi Ủy ban Châu Âu hồi đầu tuần thông báo rằng họ có thể phạt tiền và đưa ra lệnh đình chỉ bắt buộc vì lo ngại rằng tính năng này có thể gây nghiện bằng cách khuyến khích người dùng tương tác với nền tảng nhiều hơn.

“TikTok luôn tìm cách hợp tác mang tính xây dựng với Ủy ban Châu Âu và các cơ quan quản lý khác,” TikTok cho biết trong một bài đăng trên X. “Do đó, chúng tôi tự nguyện tạm dừng các chức năng phần thưởng trong TikTok Lite trong khi giải quyết những lo ngại mà họ đã nêu ra.”

Các cảnh báo của EU đối với TikTok phản ánh việc thực thi các quyền giám sát mới được cấp bởi Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (DSA), luật được ban hành gần đây của khối nhằm quản lý các nền tảng trực tuyến. Khi mở cuộc điều tra về TikTok Lite vào đầu tuần này, Ủy ban Châu Âu cho biết TikTok có thể bị phạt vì không cung cấp thông tin mà họ được Ủy ban yêu cầu về ứng dụng này, bao gồm báo cáo đánh giá rủi ro và báo cáo riêng nêu rõ các bước mà công ty đã thực hiện để giảm thiểu những rủi ro đó.

Ủy ban cho biết trước đó rằng việc TikTok không nộp báo cáo đánh giá rủi ro và những biện pháp giảm thiểu rủi ro có thể bị phạt lên tới 1% doanh thu hàng năm trên toàn cầu của TikTok và “hình phạt định kỳ” lên tới 5% doanh thu trung bình hàng ngày của TikTok. TikTok còn phải đối mặt với các khoản tiền phạt bổ sung lên tới 6% doanh thu hàng năm trên toàn cầu nếu tính năng TikTok Lite bị xác định là vi phạm DSA.

Động thái trên được TikTok đưa ra trong bối cảnh ứng dụng này đang phải đối mặt với mối đe dọa lớn nhất đối với các hoạt động của họ ở Mỹ. Tổng thống Joe Biden hôm 24/4 đã ký một dự luật có thể dẫn đến lệnh cấm TikTok trên toàn nước Mỹ, sau khi Quốc hội Mỹ thông qua dự luật vào đầu tuần này như một phần của gói viện trợ nước ngoài trên diện rộng nhằm hỗ trợ Israel và Ukraine. Theo luật hiện hành của Mỹ, TikTok buộc phải tìm chủ sở hữu mới trong vòng vài tháng hoặc bị cấm hoàn toàn ở Mỹ.

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202404/tiktok-dinh-chi-chuong-trinh-tiktok-lite-o-eu-8f40a82/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
1982 lượt xem

Bài viết liên quan