Những dấu ấn công nghệ nổi bật của Daikin

- Trải qua một thế kỷ trong hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu, Daikin đã phát triển nhiều công nghệ trong ngành điều hòa thế giới, lập chiến lược đầu tư và cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam.

Daikin là một trong những công ty dẫn đầu trong ngành HVAC (hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí) khi thành công ứng dụng môi chất lạnh R-32 vào điều hòa không khí. So với môi chất lạnh R410A, R-32 có hệ số GWP (chỉ số làm nóng lên toàn cầu) thấp hơn 67% và không chứa các chất gây hại làm thủng tầng Ozon.

Hãng cung cấp quyền sử dụng miễn phí tới 419 sáng chế cho máy điều hòa không khí sử dụng R-32, thúc đẩy toàn ngành hướng tới giải pháp thân thiện với môi trường. Sự đóng góp này giúp Daikin nhận giải "Thúc đẩy tiết kiệm năng lượng qua việc mở rộng máy điều hòa không khí HFC32 hiệu suất cao trên toàn thế giới" năm 2015, trao bởi Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản.

Ngoài ra còn có giải thưởng "Hoạt động ngăn chặn hiện tượng nóng lên toàn cầu, giảm khí nhà kính bằng cách khuyến khích sử dụng máy điều hòa không khí HFC32" năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản. Daikin cũng đã chín lần góp mặt trong danh sách Top 100 Global Innovators của Clarivate PLC (Anh) và được chọn vào "Innovation Momentum 2024: The Global Top 100" của LexisNexis (Mỹ), thể hiện vị thế trong ngành về đổi mới sáng tạo.

Tại Việt Nam, DNA về tiên phong đổi mới của Daikin cũng được thể hiện rõ qua những hành động thực tiễn. Năm 2018, hãng trở thành thương hiệu sản xuất điều hòa quốc tế dẫn đầu trong việc xây dựng nhà máy tại Việt Nam. Tính đến 2023, tổng số vốn đầu tư của dự án đã lên đến 123 triệu USD, tạo hơn 1.500 cơ hội việc làm, đóng góp hơn 600 tỷ đồng tiền thuế mỗi năm. Điều này thể hiện cam kết thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và toàn quốc.

Đại diện Daikin nhận danh hiệu Top 100 nơi làm việc tốt nhất nhất Việt Nam 2021. Ảnh: Daikin
Đại diện Daikin nhận danh hiệu Top 100 nơi làm việc tốt nhất nhất Việt Nam 2021. Ảnh: Daikin

Ngoài đầu tư xây dựng nhà máy, Daikin Vietnam còn chú trọng phát triển con người với nhiều chính sách thu hút và tuyển dụng nhân tài. Điều này thể hiện qua giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất" do tạp chí HR Asia trao tặng năm 2020. Ngoài ra, 6 năm liên tiếp (2015-2021), Daikin vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Năm 2021, đơn vị đạt danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc" của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Theo đơn vị, việc phát triển con người, môi trường làm việc cùng các hoạt động R&D đều cùng chung mục tiêu mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng. Trong vai trò thương hiệu tiên phong ứng dụng công nghệ Inverter tại Nhật Bản, các sản phẩm điều hòa Inverter của Daikin tại Việt Nam đều đạt chuẩn 5 sao với chỉ số hiệu suất năng lượng cao. Thử nghiệm thực tế bởi Trung tâm Kỹ thuật 3 (QUATEST 3) với dòng sản phẩm FTKB, điều hòa chỉ vận hành chỉ tốn 0,839 kWh trong 8 giờ.

Kết quả trong việc tối ưu hiệu suất đã mang đến giải thưởng "Thương hiệu điều hòa Hiệu suất năng lượng cao nhất" cho Daikin trong bốn năm liên tiếp (2020-2023), trao bởi Bộ Công thương Việt Nam. Từ 2019-2023, Daikin ba lần đạt giải thưởng "Thương hiệu điều hòa xuất sắc" trong khuôn khổ Tech Awards của VnExpress.

Trong quá trình đầu tư và phát triển tại Việt Nam, đơn vị còn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và môi trường. Nhờ vậy, hãng liên tục được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất và Top 50 doanh nghiệp Việt xuất sắc do Vietnam Report bình chọn. "Những giải thưởng này là cam kết bền vững, tôn trọng môi trường, con người mà chúng tôi đặt ra cho mọi hoạt động tại Việt Nam", đại diện đơn vị nhấn mạnh.

PV

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202404/nhung-dau-an-cong-nghe-noi-bat-cua-daikin-0ff2c2e/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
939 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành TikTok đình chỉ chương trình TikTok Lite ở EU

TikTok đình chỉ chương trình TikTok Lite ở EU

4640 lượt xem